ổ bụng

  • Robot rót bia Robot rót bia
    Hãng bia Asahi của Nhật Bản dự định phân phát 5.000 robot phục vụ bia cá nhân. Mỗi robot có thể chứa tới 6 lon bia trong một khoang lạnh ở bụng của chúng.
  • Tìm thấy bọc lạ trong xác ướp Ai Cập Tìm thấy bọc lạ trong xác ướp Ai Cập
    Bất ngờ lớn nhất đến từ việc khám nghiệm một xác ướp Ai Cập 4.000 tuổi là các nhà khoa học phát hiện một bọc nhỏ trong ổ bụng, được cho là xác ướp của một con chim.
  • Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy? Ai có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy?
    Tuyến tụy là cơ quan nằm ở phía sau dạ dày, sát thành sau của ổ bụng. Tuyến tụy tiết ra các enzyme hỗ trợ tiêu hóa và sản xuất hormone giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Chế tạo đèn LED từ đom đóm Chế tạo đèn LED từ đom đóm
    Các nhà khoa học Hàn Quốc đã mô phỏng cấu trúc phát sáng ở bụng dưới của đom đóm để cải tiến thấu kính của đèn LED nhằm hạ giá thành sản phẩm.
  • Mắc bệnh hiếm, chàng trai 25 tuổi sống trong hình hài cậu bé tuổi 12 Mắc bệnh hiếm, chàng trai 25 tuổi sống trong hình hài cậu bé tuổi 12
    Các vấn đề sức khỏe của Tomasz bắt đầu xuất hiện khi anh mới 7 tuổi. Anh bị nôn mửa sau mỗi bữa ăn và phải chịu những cơn đau quằn quại ở bụng, hai tay và hai chân.
  • Hổ mang thủng bụng sau khi nuốt rắn Hổ mang thủng bụng sau khi nuốt rắn
    Tài xế kinh ngạc khi thấy xác rắn hổ mang trên đường với vết thương ở bụng, để lộ một phần bữa ăn của nó là rắn puff adder.
  • Suýt chết vì đai giảm béo Suýt chết vì đai giảm béo
    Tình cờ gặp một phụ nữ đến Viện Bỏng quốc gia để chữa trị. Vùng bỏng của chị là vệt rộng cỡ gần 10 cm ở bụng và hai bên sườn, vết bỏng do tiếp xúc lâu với nhiệt độ nên đỏ tím, có chỗ trầy da, rộp lên, chảy nước, nhưng cũng có chỗ chai lại như thành sẹo...
  • Cắt ruột thừa không cần mổ Cắt ruột thừa không cần mổ
    Cho đến nay các bác sĩ ngoại khoa vẫn cần dùng đến dao kéo khi phải phẫu thuật ở vùng ổ bụng. Nhưng hiện tại các nhà khoa học đang đưa ra một phương pháp hoàn toàn mới có thể phẫu thuật cắt ruột thừa thông qua đường miệng.
  • Rượu hủy hoại tất cả các phủ tạng Rượu hủy hoại tất cả các phủ tạng
    Thận, gan, tim, phổi, não, ruột, ổ bụng..., không cơ quan nào tránh được sức tàn phá của rượu nếu bạn dùng thứ đồ uống này quá nhiều. Nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức những bữa nhậu "hoành tráng" trong dịp Tết thì hãy nghĩ lạ
  • Cần cảnh giác với viêm tụy cấp tính Cần cảnh giác với viêm tụy cấp tính
    Tụy là một tạng dài từ 12-15cm nằm dựa vào thành sau ổ bụng, tương ứng với đốt lưng số 2 và nằm lọt vào trong khung tá tràng nên khi tụy bị bệnh có thể dễ chẩn đoán nhầm với bệnh của tá tràng.