AR 1504

  • Nhóm vết đen khổng lồ xuất hiện trên mặt trời Nhóm vết đen khổng lồ xuất hiện trên mặt trời
    Các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện nhóm vết đen nhờ dữ liệu hình ảnh mà Solar Dynamics Observatory, phi thuyền theo dõi mặt trời của NASA gửi về. Nhóm vết đen có chiều rộng hơn 100.000km và được đặt tên là AR 1476. Chúng xoay về phía đối diện với trái đất vào cuối tuần trước. 4 vết đen trong nhóm có k&ia
  • Cảnh sát Trung Quốc trấn áp tội phạm bằng kính AR tích hợp AI Cảnh sát Trung Quốc trấn áp tội phạm bằng kính AR tích hợp AI
    Cảnh tượng dùng kính thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo để bắt giữ tội phạm xuất hiện trong nhiều bộ phim Hollywood. Bây giờ, nó đã thành hiện thực ở Trung Quốc.
  • Tương lai không còn smartphone nữa, con người sẽ ra sao? Tương lai không còn smartphone nữa, con người sẽ ra sao?
    Ngày nay, hầu như ai cũng có thể sở hữu smartphone (điện thoại thông minh), và chẳng rõ từ bao giờ chúng ta đã dần trở nên quen thuộc với sự hiện diện của thiết bị này.
  • Mũ bảo hiểm công nghệ cao Mũ bảo hiểm công nghệ cao
    Hãng Fusar Technologies đã giới thiệu mũ bảo hiểm tương lai, kết hợp công nghệ tương tác thực tế (AR) và kính thông minh để nâng cao độ an toàn khi chạy xe hai bánh.
  • Bão mặt trời gây nhiễu vệ tinh của trái đất Bão mặt trời gây nhiễu vệ tinh của trái đất
    Trận bùng phát tia mặt trời tỏa ra từ đốm đen khổng lồ AR 1476 có đường kính lên tới 100.000km. Cơn bùng phát tạo ra trận bão bức xạ hạng S2 bao quanh hành tinh chúng ta, Trung tâm dự báo thời tiết không gian (SWPC) thuộc Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) vừa cho biết.
  • Bão lớn bùng phát trên mặt trời Bão lớn bùng phát trên mặt trời
    Hoạt động liên lạc bằng sóng radio trên trái đất gián đoạn trong một thời gian ngắn sau khi một đợt bùng phát mạnh xuất hiện trên tầng thượng quyển của mặt trời. Bão bùng phát từ điểm đen AR 11598 - một vùng hoạt động mạnh của mặt trời.
  • Robot di chuyển, leo trèo nhanh như nhện thật Robot di chuyển, leo trèo nhanh như nhện thật
    Parrot, công ty chuyên sản xuất robot của Pháp sẽ mang tới triển lãm CES năm nay nhiều thiết bị độc đáo. Nổi bật trong số đó là hai robot "nhện tinh" Sumo và MiniDrone
  • Nhật phát triển thành công loại nhựa chống phản xạ ánh sáng Nhật phát triển thành công loại nhựa chống phản xạ ánh sáng
    Imuzak, một công ty thiết kế quang học tại Nhật Bản đã phát triển thành công loại nhựa đặc biệt có khả năng giảm phản xạ ánh sáng.
  • Tại sao nhiều cú đốm chết ở gần trang trại cần sa? Tại sao nhiều cú đốm chết ở gần trang trại cần sa?
    Theo những phát hiện được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Bảo tồn Sinh vật và Sinh vật học, những con cú sống trong các khu rừng xa xôi ở miền Bắc California đang bị ngộ độc từ một nguồn không chắc chắn ở các trang trại trồng cần sa bất hợp pháp.