Bọ que

  • Những bà mẹ trinh nữ trong thế giới tự nhiên Những bà mẹ trinh nữ trong thế giới tự nhiên
    Chúng ta thường cho rằng trinh sản là hiện tượng kỳ thú, và không thể xảy ra ở con người. Nhưng đối với nhiều loài động vật, chúng hoàn toàn có thể sinh sản hữu tính,nhưng lại lựa chọn cách sinh sản đơn tính.
  • 13 phát minh khoa học đột phá mà con người vay mượn từ thiên nhiên 13 phát minh khoa học đột phá mà con người vay mượn từ thiên nhiên
    Robot báo chạy 38 km/h, robot có cánh liệng được như chim ruồi, thiết bị nhìn xuyên tường, công nghệ màn hình của Qualcomms,... chỉ là một vài trong số rất nhiều phát minh khoa học công nghệ mà con người lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bài viết bên dưới đây sẽ liệt kê thêm 13 phát minh mang tính đột phá được con người vay mượn từ thiên nhiên - "nguồn cảm hứng sáng tác vô tận" cho các nhà khoa học.
  • Bộ que tính tre của Trung Quốc là công cụ tính thập phân cổ nhất Bộ que tính tre của Trung Quốc là công cụ tính thập phân cổ nhất
    Ngày 23/4, Sách kỷ lục Guinness đã công nhận một bộ que tính bằng tre của Trung Quốc tồn tại từ hơn 2.300 năm nay là công cụ tính thập phân cổ xưa nhất thế giới.