Công nghiệp vũ trụ

  • Nga mất kiểm soát kính viễn vọng không gian duy nhất Nga mất kiểm soát kính viễn vọng không gian duy nhất
    Theo Reuters, cơ quan không gian của Nga (Roscosmos) đưa thông tin hôm 14/1. Vụ việc là thất bại mới nhất trong ngành công nghiệp vũ trụ gánh nợ lớn của Nga.
  • Kim tiêm không đau Kim tiêm không đau
    Các chuyên gia của tập đoàn "SSKB-Progress", một trong những tập đoàn công nghiệp vũ trụ hàng đầu của Nga chuyên chế tạo tên lửa đẩy "Liên hợp", vừa thành công trong việc chế tạo loại kim tiêm hầu như không gây đau cho người bệnh nhờ được bôi một loại dầu rất đặc biệt.
  • Nga phục hồi du lịch vũ trụ Nga phục hồi du lịch vũ trụ
    Một quan chức trong ngành công nghiệp vũ trụ Nga cho biết nước này đang chuẩn bị khôi phục việc đưa du khách vào không gian. Theo báo Kommersant, việc nối lại chương trình du lịch vũ trụ hiện không gặp trở ngại lớn nào.
  • Nhật Bản tận dụng phân bò làm nhiên liệu cho động cơ tên lửa Nhật Bản tận dụng phân bò làm nhiên liệu cho động cơ tên lửa
    Ngành công nghiệp vũ trụ của Nhật đã mở ra chương mới đầy tiềm năng vào ngày 7/12 khi một công ty khởi nghiệp thử nghiệm nguyên mẫu động cơ tên lửa chạy bằng nhiên liệu có nguồn gốc từ… phân bò.
  • Bên ngoài vũ trụ là gì? Bên ngoài vũ trụ là gì?
    Nếu vũ trụ đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?
  • Cái chết thương tâm của nhà du hành Liên Xô rơi từ vũ trụ Cái chết thương tâm của nhà du hành Liên Xô rơi từ vũ trụ
    Vladimir Komarov là một nhà du hành vũ trụ Liên Xô tài năng đặc biệt. Nhưng ông lại được nhớ đến nhiều nhất bởi cái chết của mình, với biệt danh “người rơi từ vũ trụ”.
  • Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking
    Thiên tài vật lý học người Anh Stephen Hawking đã đưa ra một số lời "tiên tri" đáng sợ, trong đó có dự đoán về ngày tận diệt của Trái đất.