Cacao

  • Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PNAS của Mỹ, người dân bản địa ở Trung Mỹ từng uống nước cacao cách đây hơn 3.000 năm, tức sớm hơn 500 năm so với giả thiết được đưa ra cho tới nay.
  • Giảm ho bằng socola Giảm ho bằng socola
    Theo các nhà khoa học, hợp chất có trong cacao đã được chứng minh có thể giảm các triệu chứng ho cấp và mãn tính.
  • Sôcôla nâu giúp giảm tiêu chảy Sôcôla nâu giúp giảm tiêu chảy
    Một nghiên cứu mới cho thấy các chất flavanoid tìm thấy trong hạt cacao có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất dịch trong ruột non có liên quan đến bệnh tiêu chảy.
  • Vitamin “sô cô la” giúp ngăn ngừa đột quỵ Vitamin “sô cô la” giúp ngăn ngừa đột quỵ
    Thay vì ăn sô cô la mỗi ngày, các nhà khoa học đã chế tạo ra một loại vitamin có chứa chất chống các bệnh tim mạch ở hạt cacao.
  • Sô-cô-la đen giúp ngừa tiêu chảy Sô-cô-la đen giúp ngừa tiêu chảy
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu ở Bệnh viện Nhi Oakland (Mỹ) và Đại học Heinrich Heine (Đức) cho thấy, một hóa chất trong hạt cacao có thể hạn chế sự tiết dịch loại chất lỏng gây bệnh tiêu chảy.
  • Chocolate không tan chảy Chocolate không tan chảy
    Hiện chocolate không được sử dụng phổ biến ở các nước nhiệt đới, cho dù đó là nơi mà hầu hết cacao trên thế giới được sản xuất. Nguyên nhân là do thời tiết nóng khiến chocolate dễ tan chảy. Các nhà khoa học đã cố gắng cải thiện t&igrav
  • Thuở sơ khai của chocolate Thuở sơ khai của chocolate
    Từ lâu trước khi người Aztecs đưa chocolate đến với thế giới, thì các nền văn minh cổ xưa hơn đã sử dụng cacao, nguồn nguyên liệu tạo ra chocolate, để tạo nên một món ăn có hương vị hoàn toàn khác.
  • Kiến chúa có trí nhớ rất tốt Kiến chúa có trí nhớ rất tốt
    Theo một nhóm các nhà nghiên cứu Đan Mạch thuộc Đại học Copenhagen, những con kiến chúa của một số loài kiến có trí nhớ rất tốt. Nghiên cứu trên đã được thực hiện ở một đồn điền trồng cacao phía Nam Salvador (Brazil) bởi Giáo sư khoa sinh học Patrizia