Chứng nghiện

  • Hội chứng nghiện ăn cắp Hội chứng nghiện ăn cắp
    Người mắc bệnh ăn cắp không bao giờ thó đồ với mục đích làm giàu. Ngay cả những người có quyền lực rất cao cũng có thể nghiện ăn cắp vặt, chẳng hạn vua Henri IV của Pháp.
  • Vắcxin ngừa chứng nghiện thuốc lá Vắcxin ngừa chứng nghiện thuốc lá
    Một loại vắcxin ngăn ngừa những người hút thuốc hấp thụ nicotin từ thuốc lá tên là NicVax đang được thử nghiệm tại Mỹ. Thuốc này giảm sự thích thú từ việc hút thuốc bằng cách tạo ra các kháng thể bám vào các phân tử nicotin và n
  • "Bùng nổ" chứng nghiện công nghệ "Bùng nổ" chứng nghiện công nghệ
    Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của công nghệ di động ngày nay đã làm nảy sinh lo ngại về việc người dùng sẽ trở nên nghiện hoặc sẽ bị sa lầy trong đống ngổn ngang thiết bị và tính năng của chúng.
  • Giải mã chứng "nghiện quyền lực" Giải mã chứng "nghiện quyền lực"
    Một nghiên cứu mới đây cho thấy quyền lực cũng có tác động tương tự như ma túy. Hơn 100 năm trước, sử gia nổi tiếng người Anh Baron John Acton tạo ra cụm từ “Quyền lực có xu hướng biến chất, và quyền lực tuyệt đối biến chất tuyệt đối”. Nay các nhà khoa học đã khẳng định câu nói đó hoàn toàn chính xác về mặt sinh học.
  • Internet và những chứng nghiện kỳ quặc mới Internet và những chứng nghiện kỳ quặc mới
    Internet đã sản sinh ra một loạt các chứng bệnh nghiện thời hiện đại, với vô số các triệu chứng kỳ cục. Nghiên cứu của tuần báo Anh New Scientist.
  • Lý giải khoa học về chứng nghiện du lịch Lý giải khoa học về chứng nghiện du lịch
    Nếu bạn là người đam mê đi và khám phá thế giới, điều đó không đơn giản chỉ là sở thích, mà còn có nguyên nhân sâu xa về sinh học.
  • Bắt đầu uống rượu sớm làm tăng nguy cơ bị nghiện Bắt đầu uống rượu sớm làm tăng nguy cơ bị nghiện
    Thời điểm mà một người bắt đầu uống rượu lần đầu có thể ảnh hưởng tới các gen liên quan tới chứng nghiện rượu...
  • Thức ăn vặt cũng có thể gây nghiện như ma túy Thức ăn vặt cũng có thể gây nghiện như ma túy
    Các loại thức ăn vặt cũng có thể gây ra chứng béo phì hoặc chứng nghiện như nghiện cocaine hay heroin.
  • Cai nghiện chơi game bằng tập quân sự Cai nghiện chơi game bằng tập quân sự
    Con bạn vẫn thường chơi game hàng giờ đồng hồ mà không biết chán? Như vậy, có lẽ con bạn đã mắc chứng nghiện chơi game. Nhưng giờ bạn có thể không còn phải lo nữa, tại Trung Quốc, người ta đã nghĩ ra một ý tưởng chữa chứng nghiện chơi game rất hiệu quả - tập quân sự.
  • Vi tính hại mắt, làm sao? Vi tính hại mắt, làm sao?
    Mỗi ngày không được ngồi vào máy tính, nhiều nhân viên văn phòng cảm thấy bứt rứt như thiêu thiếu một cái gì đó. Chứng “nghiện máy tính” của giới trẻ, công chức, nhân viên văn phòng,