Chad Blakley

  • Chúng ta đang bị ô nhiễm ánh sáng Chúng ta đang bị ô nhiễm ánh sáng
    Những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của ánh sáng nhân tạo gồm Singapore, Kuwait và Qatar. Các nước như Chad, Cộng hòa Trung Phi và Madagascar ít chịu ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng nhất.
  • Ennedi Massif - Kỳ quan địa chất bí ẩn nhất châu Phi Ennedi Massif - Kỳ quan địa chất bí ẩn nhất châu Phi
    Ennedi Massif thuộc phía Đông Bắc của Chad (quốc gia ở Trung Phi), diện tích khoảng 60 nghìn km2 và đỉnh cao nhất cao 1.450m so với mực nước biển.
  • Loài Okapi ẩn hiện Loài Okapi ẩn hiện
    Okapi là một trong những động vật quý hiếm trên thế giới, chỉ thấy có ở rừng mưa nhiệt đới miền đông Chad, châu Phi. Hành động của Okapi rất bí ẩn, lúc ẩn lúc hiện, sống trong vùng hẻo lánh, đến tận năm 1900 người ta mới phát hiện và năm 1901 mới có
  • Loài mối đã trồng nấm cách đây 7 triệu năm Loài mối đã trồng nấm cách đây 7 triệu năm
    Để tự nuôi sống, một số loài mối trồng nấm trong tổ. Chúng tạo những gò mối để nấm có thể phát triển. Sau khi phát hiện những gò nấm hóa thạch tại Chad, các nhà nghiên cứu Pháp khẳng định sự cộng sinh này đã
  • Phải vẽ lại bản đồ thế giới vì thời tiết Phải vẽ lại bản đồ thế giới vì thời tiết
    Hồ Chad ở châu Phi đã mất đi 95% diện tích kể từ 1963. Còn biển Chết đã thấp xuống 25 mét so với 50 năm trước... Những thay đổi chóng mặt do biến đổi khí hậu đang buộc các nhà làm bản đồ phải vẽ lại bộ mặt thế giới.
  • Hàng trăm chú voi rừng bị thảm sát tại Cameroon Hàng trăm chú voi rừng bị thảm sát tại Cameroon
    Quỹ cứu trợ động vật quốc tế (IFAW) cho biết, một nhóm thợ săn đến từ Sudan đã giết hàng trăm chú voi để lấy ngà tại Công viên quốc gia Bouba Ndjida ở phía Bắc Cameroon, gần biên giới với Chad.
  • Châu chấu gieo rắc lo âu tại châu Phi Châu chấu gieo rắc lo âu tại châu Phi
    Châu chấu, loài côn trùng có khả năng bay xa theo đàn và phá hủy cây cối trên phạm vi rộng lớn, xuất hiện lần đầu tiên trong năm tại phía tây nam Libya và phía đông nam Algeria hồi tháng 1. Sau đó người dân thấy các đàn châu chấu lớn ở phía đông của Chad và phía tây của Sudan, AFP đưa tin.