HD 40307

  • Phát hiện hành tinh "siêu trái đất" Phát hiện hành tinh "siêu trái đất"
    Các nhà thiên văn học châu Âu vừa phát hiện 50 hành tinh mới bên ngoài Hệ mặt trời, bao gồm 16 hành tinh có kích thước tương tự Trái đất. Đây là số lượng hành tinh mới lớn nhất được công bố trong một lần.
  • Phát hiện hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng Phát hiện hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng
    Kính thiên văn Spitzer Space của cơ quan hàng không NASA vừa phát hiện một hành tinh được cấu tạo từ đá giống như Trái Đất và nằm cách chúng ta chỉ có 21 năm ánh sáng, gần nhất trong số các hành tinh đá từng được tìm thấy.
  • Top 5 hành tinh giống Trái Đất nhất đã được phát hiện Top 5 hành tinh giống Trái Đất nhất đã được phát hiện
    Công nghệ hiện đại đã đưa chúng ta tới nhiều chân trời kiến thức khoa học mới, và một trong số đó là việc biết Trái Đất của chúng ta cũng có những "người anh em" trong vũ trụ này.
  • Hành tinh có gió giật 8.700km/h và khí quyển 3.000 độ C Hành tinh có gió giật 8.700km/h và khí quyển 3.000 độ C
    Nghiên cứu của các nhà thiên văn học Thụy Sĩ chỉ ra ngoại hành tinh HD 189733 b có thời tiết khắc nghiệt nhất vũ trụ.
  • Hành tinh nào mới là "Trái đất thứ 2"? Hành tinh nào mới là "Trái đất thứ 2"?
    Dù được kỳ vọng là một hành tinh giống Trái đất nhất với khoảng cách cực gần nhưng HD 219134b vẫn không thể "soán" được ngôi vị "Trái đất phiên bản 2.0" của Kepler-452b.
  • Ngôi sao còn già hơn vũ trụ Ngôi sao còn già hơn vũ trụ
    Trong một phát hiện khiến nhiều người ngạc nhiên, ngôi sao già nhất lại có tuổi đời còn lâu hơn cả vũ trụ. Sao HD 140283, hay còn gọi là sao Methuselah, không hề xa lạ với các nhà thiên văn học Trái đất.
  • Danh sách 5 hành tinh có thể tìm thấy sự sống Danh sách 5 hành tinh có thể tìm thấy sự sống
    Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà thiên văn học đã xác nhận hơn 700 trong số hàng ngàn hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời của chúng ta.
  • Vì sao các hành tinh chết? Vì sao các hành tinh chết?
    Các nhà khoa học đến từ Columbia cho biết một số hành tinh có điều kiện khá giống Trái đất, nhưng chúng vẫn là hành tinh chết vì những hành tinh này không có tấm lá chắn từ bảo vệ, nên luôn chịu tác động của hiện tượng bức xạ.