Harrison Ogjegba Okene

  • Các nguyên nhân gây mất trí nhớ Các nguyên nhân gây mất trí nhớ
    Một buổi sáng năm 2008, Naomi Jacobs tỉnh dậy và hoàn toàn mất ký ức của 17 năm trước đó. Điều duy nhất mà người phụ nữ 32 tuổi còn nhớ được là đang chuẩn bị đi ngủ và hôm sau có bài kiểm tra tiếng Pháp.
  • Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ
    Các nhà khảo cổ học hàng đầu làm việc tại Đại học Toronto, Canada, đã phát hiện ra một cổng thành phức hợp được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc đá, bao gồm cả một con Sư tử đá...
  • Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng Công bố ảnh hai người cuối cùng trên mặt trăng
    Sau khi tàu Apollo 17 đổ bộ lên mặt trăng vào tháng 12/1972, Eugene Cernan và Harrison Schmitt, hai phi hành gia tham gia chuyến bay, đã di chuyển trong thung lũng Taurus-Littrow trong khoảng 22 giờ để thu thập các mẫu vật chất để phục vụ cho việc nghiên cứu lịch sử địa chất của trăng, trong khi nhà du hành Ronald Evans bay cùng tàu vũ trụ ở phía trên, NASA cho biết.
  • NASA mở chiến dịch truy lùng những lỗ đen vũ trụ NASA mở chiến dịch truy lùng những lỗ đen vũ trụ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30/5 tuyên bố sẽ đưa vào sử dụng một kính viễn vọng vệ tinh cực kỳ hiện đại trong tháng tới để tìm kiếm những lỗ đen trong vũ trụ. Dự án này nhằm mục tiêu nghiên cứu “hiện tượng nóng nhất, tập trung nhiều vật chất và năng lượng nhất trong vũ trụ, như các lỗ đen và các vụ nổ những ngôi sao lớn&
  • Tại sao côn trùng không lớn như người? Tại sao côn trùng không lớn như người?
    Đạo diễn Edgar Wright, nổi tiếng với những phim hài như Shaun of the Dead, vừa tuyên bố sẽ làm phim về "người kiến" - một dạng siêu anh hùng truyện tranh có khả năng thu nhỏ kích thước cơ thể như kiến và thoải mái nói chuyện với loài côn trùng này, theo trang tin Grantland.
  • Phát hiện hành tinh "đắt giá" nhất vũ trụ, làm bằng… kim cương Phát hiện hành tinh "đắt giá" nhất vũ trụ, làm bằng… kim cương
    Nghiên cứu mới của Mỹ đã chứng minh sự tồn tại của một dạng hành tinh khó tin, quay quanh các ngôi sao có tỉ lệ carbon/oxy cao hơn nhiều so với Mặt Trời.
  • Tìm thấy hộp sọ khủng long có niên đại tới 65 triệu năm tại Mỹ Tìm thấy hộp sọ khủng long có niên đại tới 65 triệu năm tại Mỹ
    Một sinh viên đại học California đã vừa có một khám phá để đời, khi anh này tìm thấy xương sọ của một con khủng long Triceratop sống cách đây khoảng 65 triệu năm.
  • Đột phá mới trong điều trị dị tật tim bẩm sinh Đột phá mới trong điều trị dị tật tim bẩm sinh
    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cứ 40.000 trẻ em Mỹ chào đời bị khuyết tật tim bẩm sinh mỗi năm thì có gần 1.000 bé mắc HLHS.