JPL

  • Tiểu hành tinh lớn bay qua Trái Đất vào mùa Thu Tiểu hành tinh lớn bay qua Trái Đất vào mùa Thu
    Phòng thí nghiệm phản lực JPL thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 2/5, cho biết một tiểu hành tinh lớn sẽ bay ngang qua Trái Đất vào mùa Thu tới ở khoảng cách gần.
  • Robot phát hiện vật thể lấp lánh trên sao Hỏa Robot phát hiện vật thể lấp lánh trên sao Hỏa
    Vật thể xuất hiện trong một bức ảnh mà Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Phòng thí nghiệm Sức đẩy phản lực (JPL). Vì thế các chuyên gia quyết định ngừng hoạt động phân tích đất để Curiosity chụp thêm ảnh về vật thể, AP đưa tin.
  • MarCO được vinh danh "Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm" MarCO được vinh danh "Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm"
    Theo thông báo ngày 11/8 của Phòng Thí nghiệm sức đẩy phản lực (JPL) thuộc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA), Cube Mars One (hay còn được biết đến với tên gọi tắt là "MarCO") đã được Viện Hàng không và vũ trụ Mỹ vinh danh với giải thưởng "Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm".
  • NASA tung "mãng xà khổng lồ" đi săn sinh vật ngoài hành tinh NASA tung "mãng xà khổng lồ" đi săn sinh vật ngoài hành tinh
    Một con mãng xà quái dị vừa ra đời ở "sân Sao Hỏa" của Phòng Thí nghiệm sức đẩy phản lực (JPL) của NASA, chuẩn bị cho sứ mệnh săn tìm sinh vật ngoài hành tinh ở các mặt trăng băng giá.
  • Hai thiên thạch vừa bay sát Trái đất Hai thiên thạch vừa bay sát Trái đất
    Theo Universe Today, thiên thạch 2012 KT42 có đường kính khoảng 5m đã bay qua Trái đất của chúng ta vào lúc 2 giờ sáng ngày 29/5, ở khoảng cách cực gần 14.323km - tương đương khoảng cách bay từ thành phố New York (Mỹ) đến New Zealand. Phòng thí nghiệm phản lực NASA (JPL) cho biết 2012 KT42 là thiên thạch bay gần Trái đất thứ 6 từ trước tới nay.
  • Phát triển công cụ bám dính trên vũ trụ lấy cảm hứng từ chân tắc kè Phát triển công cụ bám dính trên vũ trụ lấy cảm hứng từ chân tắc kè
    Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm động cơ đẩy phản lực (JPL), NASA đang hoàn thiện công nghệ bám dính lấy cảm hứng từ chân loài tắc kè để giúp các phi hành gia có thể hoạt động dễ dàng hơn trong môi trường không trọng lực. Công nghệ này sắp sửa được trang bị trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, bao gồm cả bề mặt trong và ngoài của trạm cũng như các cánh tay robot, công cụ dành cho phi hành gia,…