Ka Kit Tung

  • Tại sao con người không cần có 3 mắt? Tại sao con người không cần có 3 mắt?
    Các con thằn lằn có một chấm nhỏ trên đỉnh đầu của chúng, được gọi là “mắt đỉnh”. Con mắt này không phức tạp hay hữu dụng như 2 mắt phía trước đầu của chúng nhưng có phản ứng với ánh sáng
  • Điều gì xảy ra khi Mặt Trăng đột ngột nổ tung Điều gì xảy ra khi Mặt Trăng đột ngột nổ tung
    Nếu Mặt Trăng đột ngột va chạm với một hành tinh mồ côi thì bầu trời sẽ trắng xóa, Trái Đất phải hứng chịu các đợt mưa thiên thạch từ mảnh vụn vụ nổ.
  • Phát hiện gây sốc về xác ướp Ai Cập Phát hiện gây sốc về xác ướp Ai Cập
    Một nghiên cứu mới đây của nhà khảo cổ Andrew Wade đã khiến những hiểu biết của chúng ta về xác ướp cổ đại phải xem lại.
  • Đắk Lắk phát triển cây thủy tùng từ giống ghép Đắk Lắk phát triển cây thủy tùng từ giống ghép
    Sau khi nhân giống thành công bằng phương pháp ghép cành mùa mưa này, cây thủy tùng sẽ được đưa về trồng thử nghiệm tại Khu bảo tồn thủy tùng của tỉnh Đắk Lắk.
  • Cây thủy tùng có gì mà đắt và hiếm như vậy? Cây thủy tùng có gì mà đắt và hiếm như vậy?
    Cây thủy tùng thuộc “nhóm IA”, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được xếp vào diện cần được bảo vệ nghiêm ngặt.
  • Tranh chấp mặt nạ vàng của xác ướp 3.200 năm Tranh chấp mặt nạ vàng của xác ướp 3.200 năm
    Một chiếc mặt nạ mạ vàng lấy từ xác ướp Ai Cập có niên đại khoảng 3.200 năm tuổi đang là tâm điểm tranh chấp giữa nước này với một bảo tàng ở Mỹ. Thông tin trên được một thẩm phán liên bang Mỹ công bố. Người này cũng khẳng định, chiếc mặt nạ là di vật cổ của Ai Cập và từng bị kẻ gian đánh cắp.
  • Bắt được đôi chim lạ mỗi ngày ăn hết 1kg thịt lợn Bắt được đôi chim lạ mỗi ngày ăn hết 1kg thịt lợn
    Sáng ngày 14/6, trong lúc đang chặt tre trong vườn nhà mình, anh Bùi Văn Tùng (xóm Đồng Chúi, xã Tân Vinh, Lương Sơn, Hòa Bình) đã bắt được một tổ chim với 2 con chim rất lạ. Hai con chim mà anh Tùng vừa bắt được đang là chim non nhưng hình dáng khá lớn, mỗi con có trọng lượng khoảng 0,4kg. Lông vằn đan xen giữ