Nghiến răng

  • 4 thủ phạm bất ngờ gây chứng lãng tai 4 thủ phạm bất ngờ gây chứng lãng tai
    Mặc dù tuổi tác và việc tiếp xúc với tiếng động quá lớn là những nguyên nhân phổ biến nhất làm con người suy giảm hoặc mất cảm giác ở cơ quan thính giác, nhưng chứng lãng tại đôi khi có thể là triệu chứng của một căn bệnh khác.
  • Làm gì khi trẻ có tật nghiến răng? Làm gì khi trẻ có tật nghiến răng?
    Các chuyên gia chưa xác định chắc chắn nguyên nhân gì gây ra nghiến răng. Tình trạng này có thể liên quan đến căng thẳng, tức giận hoặc đau như đau tai, đau răng, tật răng mọc lệch, lệch khớp cắn...
  • Cách đối phó với chứng ê buốt răng Cách đối phó với chứng ê buốt răng
    Hạn chế ăn cay chua, chải răng bằng bàn chải mềm, sử dụng loại kem phù hợp... là những cách đơn giản giảm cơn ê buốt.
  • Nhai kẹo cao su có thể gây đau đầu dai dẳng Nhai kẹo cao su có thể gây đau đầu dai dẳng
    Suốt gần 2 năm, Chris Cullen thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt và cảm thấy tắc nghẹt tai liên tục. Anh cũng bị kiệt sức và tâm trạng giảm sút.
  • Lý do nhiều người nghiến răng khi ngủ Lý do nhiều người nghiến răng khi ngủ
    Căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, hút thuốc, uống nhiều rượu và caffeine có thể là những nguyên nhân khiến nhiều người nghiến răng trong khi ngủ.
  • Đau hàm đột ngột: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị Đau hàm đột ngột: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
    Đau hàm có thể xảy ra do chấn thương khớp hàm, nhiễm trùng xoang, đau răng, các vấn đề về mạch máu hoặc dây thần kinh.
  • Tật nghiến răng và các biện pháp ngăn, giảm Tật nghiến răng và các biện pháp ngăn, giảm
    Nghiến răng là hiện tượng nghiến hay siết chặt quá mức các răng ở hai hàm trên và dưới và thương diễn ra khi ngủ. Thông thường người bệnh không ý thức được hiện tượng này, tuy nhiên cũng có người nghiến răng vào lúc thức. Sự nghiến răng giữa hai hàm với nhau gây ra những âm thanh khó chịu cho những người ngủ chung và những người xung quanh.
  • Vì sao chúng ta nghiến răng? Vì sao chúng ta nghiến răng?
    Thoạt nghe như thể một hình ảnh cực kỳ chính trị, song ở đây lại chỉ liên quan đến cái miệng của bạn, một phản xạ thái quá của hàm.