Nhà nông

  • Các nhà khoa học Đức tạo ra thiết bị đeo tai giúp theo dõi bệnh nhân Covid-19 tại nhà Các nhà khoa học Đức tạo ra thiết bị đeo tai giúp theo dõi bệnh nhân Covid-19 tại nhà
    Hệ thống này sử dụng một cảm biến đeo trong tai bệnh nhân để đo và truyền dữ liệu trong thời gian thực, sau đó gửi cho các bác sĩ để họ có thể đánh giá thời điểm bệnh nhân cần nhập viện.
  • Chuyện nhà nông Chuyện nhà nông
    Một nông dân bị nghi là đã tham gia vào vụ cướp nhà băng. Tuy cảnh sát chưa tìm ra được số tiền anh ta bị cướp nhưng anh ta vẫn bị bắt giam. Trong thời gian đó, vợ anh ta ở nhà vẫn cố không để đất đai trồng trọt bị bỏ hoang. Nhưng vì không quen việc bằng chồng, một hôm, cô vợ viết thư cho chồng
  • Nhà nông & Internet Nhà nông & Internet
    Người nông dân thích làm việc ở ngoài đồng hơn là ngồi "lướt net". Có một dự án đang dần khiến họ thay đổi thói quen đó.
  • Những giải pháp giúp nhà nông kiểm soát chuột Những giải pháp giúp nhà nông kiểm soát chuột
    Phát quang bờ bụi, xác định thời vụ và cây trồng phù hợp, sử dụng giải pháp diệt chuột thông minh... giúp nhà nông ứng phó với chuột, bảo vệ mùa màng.
  • Nhà nông cũng có thể làm khoa học Nhà nông cũng có thể làm khoa học
    Chị Đào Thị Xuân Hương, nông dân tỉnh Phú Yên gắn bó với việc nhà nông không chỉ ở mảnh vườn, ruộng lúa, mà nay còn ở phòng thí nghiệm. Những đầu tư khoa học đã giúp chị làm được một việc mà lâu
  • 7 nhà nông học Việt Nam được Australia vinh danh 7 nhà nông học Việt Nam được Australia vinh danh
    Crawford Fund, một tổ chức phi chính của Australia sẽ trao tặng huy chương cho 7 nhà nông học Việt Nam nhằm công nhận sự đóng góp to lớn của họ đối với việc phát triển năng lực trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.
  • Phát minh mới giúp nhà nông Phát minh mới giúp nhà nông
    Nhà khoa học người Úc Edward Linacre giành giải thưởng James Dyson, giải thiết kế quốc tế Úc, nhờ phát minh hệ thống thủy lợi Airdrop có thể “rút” nước từ trong không khí để giải quyết vấn đề hạn hán trong nông nghiệp.
  • Nhà nông thất bát trở thành nhà sáng chế máy dệt Nhà nông thất bát trở thành nhà sáng chế máy dệt
    Sau hơn 10 năm trời nuôi ý tưởng và gần 5 năm miệt mài sáng hàn nối, lắp ghép, chiều cắt rời, tháo ra, cuối cùng, chiếc máy dệt chiếu của anh Nguyễn Văn Long đã đoạt Cúp vàng sáng tạo tại Hội Chợ Techmart Việt Nam 2005.
  • Loài rắn cực kỳ hung dữ, nhưng có ích cho nhà nông Loài rắn cực kỳ hung dữ, nhưng có ích cho nhà nông
    Dù không sở hữu nọc độc, rắn sọc dưa lại có tính cách rất hung dữ nên thường xuyên bị con người giết hại khi chạm trán. Rắn sọc dưa bắt chuột rất giỏi nên được xem như là loài rắn có ích.