P C Tyagi

  • “Sát thủ” đưa Nobel lên bục vinh quang “Sát thủ” đưa Nobel lên bục vinh quang
    Ít ai ngờ, Nobel được bước lên bục vinh quanh là nhờ có một chất hoá học sát thủ - nitroglycerin. Chất hóa học được tìm thấy trên một con đường quá gập ghềnh, từ tạo ra hợp chất gây nổ đến một loại thuốc tim mạch...
  • Ăn cam quýt  - Hãy ăn cả vỏ Ăn cam quýt - Hãy ăn cả vỏ
    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chế phẩm gọi là bổ sung vitamin C. Thực ra, đây là loại vitamin C tổng hợp (ascorbic acid), hầu như chẳng có tác dụng gì cho cơ thể.
  • 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
    Trong lịch sử ngành hàng không thế giới, từng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn máy bay. Không ít trong số vụ tai nạn đó cho tới nay vẫn chưa tìm được xác máy bay và cho tới nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.
  • Tác dụng không ngờ từ hành, tỏi Tác dụng không ngờ từ hành, tỏi
    Hành tây và tỏi bỏ đi từ ngành công nghiệp thực phẩm có thể được sử dụng để loại bỏ các kim loại nặng độc hại như arsenic, cadmium, sắt, thủy ngân, chì và thiếc trong các chất bị ô nhiễm.
  • Khoa học đáy biển đã giúp phát hiện xác tàu Titanic Khoa học đáy biển đã giúp phát hiện xác tàu Titanic
    Ngày nay, bất kỳ ai có tiền và máu phiêu lưu mạo hiểm đều có thể lặn xuống thăm xác tàu Titanic nằm dưới biển sâu. Nhưng phía sau những chuyến du lịch khám phá thú vị đó là một câu chuyện khác dài và khó khăn về một nỗ lực nghiên cứu khoa học.
  • Phát hiện nhà của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa? Phát hiện nhà của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?
    Một cấu trúc bí ẩn có hình giống ngôi nhà nhỏ với cửa ra vào mới được phát hiện trên sao Hỏa.
  • Bản đồ số chính xác nhất về Trái đất Bản đồ số chính xác nhất về Trái đất
    Vệ tinh khảo sát trường hấp dẫn GOCE của châu Âu vừa mới hoàn thành một bản đồ số đo bằng phương pháp trường hấp dẫn chính xác nhất về Trái đất, mang lại lợi ích lớn cho ngành địa chất học và đại dương học.