Roskosmos

  • Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) hôm 22.3 cho biết, tàu vũ trụ Soyuz của họ sẽ rời bệ phóng vào ngày 5.4 tới, trễ hơn 6 ngày so với dự kiến, theo AFP.
  • Nga tìm cách cạnh tranh với tên lửa tái sử dụng của Elon Musk Nga tìm cách cạnh tranh với tên lửa tái sử dụng của Elon Musk
    Sputnik thông tin, các đơn vị thuộc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos đang tìm cách thay đổi các tên lửa đẩy của mình sau khi chứng kiến SpaceX đang ngày càng chiếm được nhiều thị phần.
  • Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai
    Roskosmos chuẩn bị lặp lại một lần nữa thí nghiệm Phobos-Grunt, Tổng giám đốc Vladimir Popovkin tuyên bố. Theo ông, lần này công nghệ sẽ được nâng cấp, tiên tiến hơn. Theo ông Popovkin, theo đề nghị của Viện nghiên cứu vũ trụ, thuộc VHLKH LB Nga, Roskosmos đang chuẩn bị để phóng trạm thăm dò lên sao Hỏa trong việc thực hiện chiến lược hoạt động vũ trụ dài hạn của đất nước cho đến năm 2030.
  • Hơn 120 người tình nguyện đăng ký tham gia chuyến bay mô phỏng lên sao Hỏa Hơn 120 người tình nguyện đăng ký tham gia chuyến bay mô phỏng lên sao Hỏa
    Cơ quan Không gian Nga (Roskosmos) vừa cho biết có hơn 120 người tình nguyện đã đăng ký tham gia chuyến bay mô phỏng hành trình có người lái lên sao Hỏa dự kiến vào năm 2007. Việc tuyển dụng đang được tiếp tục. Trong số những người đã đăng ký, có 16 phụ
  • Nga phóng tên lửa đẩy “Proton-M” Nga phóng tên lửa đẩy “Proton-M”
    Tên lửa đẩy “Proton-M” đã được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur mang theo các vệ tinh Nga “Luch-5B” và “Yamal-300K”. Đại diện của Roskosmos lần phóng này đã được thực hiện hôm thứ bảy 3/11 lúc 01h04 giờ Moscow (Nga).
  • Nga phóng phòng thí nghiệm không người lái lên Trạm ISS Nga phóng phòng thí nghiệm không người lái lên Trạm ISS
    Cục Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos đã ký với Tập đoàn tên lửa vũ trụ Nga RKK Energia một hợp đồng mới trị giá 11 triệu USD về việc chế tạo một phòng thí nghiệm quỹ đạo không người lái.
  • Mưa thiên thạch ở Nga mang virus tới Trái đất? Mưa thiên thạch ở Nga mang virus tới Trái đất?
    Cơ quan vũ trụ Nga (Roskosmos) thừa nhận các kính thiên văn của họ đã không thể phát hiện thấy thiên thạch rơi xuống khu vực Chelyabinsk của nước này, bởi vì nó có quỹ đạo bay rất kỳ lạ và đến từ hướng khác thường.
  • NASA tự đưa người lên vũ trụ vào năm 2017 NASA tự đưa người lên vũ trụ vào năm 2017
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang có kế hoạch ngừng hợp tác với Cơ quan Vũ trụ LB Nga (Roskosmos) trong việc đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) bắt đầu từ năm 2017.