Russell Weekes

  • Chuyên gia máy tính: "Vũ khí AI" có thể quét sạch loài người Chuyên gia máy tính: "Vũ khí AI" có thể quét sạch loài người
    Giáo sư Stuart Russell, một chuyên gia máy tính cảnh báo rủi ro từ các cỗ máy trí tuệ nhân tạo (AI) và cho rằng chúng cần bị cấm.
  • Phát hiện bất ngờ về chứng mãn kinh Phát hiện bất ngờ về chứng mãn kinh
    Phần lớn động vật sinh sản tới khi chúng chết. Con người là loài duy nhất ngừng sinh sản ở giai đoạn giữa cuộc đời vì hiện tượng mãn kinh. Ngày nay vai trò của mãn kinh đối với quá trình tiến hóa của loài người vẫn là vấn đề gây tranh cãi trong giới khoa học.
  • Video: Trứng gà trong trứng gà  Video: Trứng gà trong trứng gà
    Trứng gà trong trứng gà là hiện tượng cực kỳ hiếm. Bạn sẽ không bao giờ gặp quả trứng như thế trong siêu thị", Douglas Russell, một nhà nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh, phát biểu.
  • Ngủ ít hơn 9h/ngày, trẻ khó tiếp thu bài vở Ngủ ít hơn 9h/ngày, trẻ khó tiếp thu bài vở
    Trẻ em ngủ ít hơn 9 giờ mỗi tối thường gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức ở trường. Đây là một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Barcelona (Tây Ban Nha).
  • Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm
    Các chuyên gia của Đại học Manchester (Anh) đã dùng kỹ thuật 3D để nghiên cứu nhộng 305 triệu năm tuổi. Các nhà khoa học Anh cho hay ảnh chụp CT độ phân giải cao đã cho phép họ tái tạo hai con nhộng thời tiền sử.
  • Trứng gà nằm trong trứng gà  Trứng gà nằm trong trứng gà
    Một người đàn ông ngạc nhiên khi thấy một quả trứng gà to bất thường, nhưng anh còn sửng sốt hơn khi đập quả trứng.
  • 10 bản đồ Mặt trăng đẹp nhất qua các thời đại 10 bản đồ Mặt trăng đẹp nhất qua các thời đại
    Tại mỗi thời điểm tương ứng với sự đột phát công nghệ, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị tân tiến nhất để quan sát, vẽ lại hay chụp lại hình ảnh Mặt trăng của Trái đất.