Tàu Khảo sát Quỹ đạo Sao Hỏa

  • Cách làm hoa đào nở đúng Tết Cách làm hoa đào nở đúng Tết
    Đào là một trong những loại hoa không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về ở miền Trung và miền Bắc. Tuy vậy, không phải loại đào nào cũng có thể nở hoa vào đúng dịp Tết.
  • Loạt hình ảnh kỳ lạ nhất được chụp trên sao Hỏa Loạt hình ảnh kỳ lạ nhất được chụp trên sao Hỏa
    Thế kỷ 19, nhà thiên văn học người Italy Giovanni Schiaparelli cho rằng mình quan sát thấy kênh đào trên sao Hỏa. Từ đó, người ta liên tiếp phát hiện hình ảnh lạ trên hành tinh đỏ.
  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • Khám phá bí ẩn "tam giác quỷ" Bermuda Khám phá bí ẩn "tam giác quỷ" Bermuda
    Tam giác quỷ Bermuda từng được đề cập đến như một vùng chết chóc, gây ra biết bao thảm họa cho tàu thuyền và máy bay qua lại. Gần đây, các nhà khoa học lại đưa ra thêm một giả thuyết mới để giải thích tính chất kỳ bí của khu vực này.
  • Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay"
    Vẫn còn rất nhiều những bí ẩn về vũ trụ làm đau đầu các nhà vật lý thiên văn: bên trong lỗ đen có gì, vật chất tối, sự kết thúc của vũ trụ...
  • Chùm ảnh: Hoa đào đẹp rực rỡ đón tết 2021 Chùm ảnh: Hoa đào đẹp rực rỡ đón tết 2021
    Hoa đào, một loài hoa quen thuộc trong ngày tết của dân tộc ta. Nhưng có lẽ rất ít người biết vì sao hoa đào lại trở thành biểu tượng của mùa xuân, của ngày tết cổ truyền.
  • Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà
    Hoa cánh bướm được trồng rộng rãi ở công viên, sở thú vì thuộc tính dễ trồng và màu sắc đa dạng, đẹp mắt nhưng hiện nay kỹ thuật trồng cây hoa này 1 cách cụ thể vẫn chưa được nhiều người biết đến.