Tảo biển

  • Tảo lạ biến bãi biển thành cánh đồng Tảo lạ biến bãi biển thành cánh đồng
    Giới truyền thông địa phương đưa tin, sự cố xảy ra sau khi hàng đống tảo lạ bị đánh dạt vào bờ biển ngày 8/6. Từ đó tới nay, đám tảo chưa có dấu hiệu biến mất do các đợt sóng vẫn liên tục đẩy chúng về phía đất liền.
  • Phát hiện loài "cá lợn Hawaii" Phát hiện loài "cá lợn Hawaii"
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện một loài cá chưa từng được biết đến ở vùng biển thuộc quần đảo Hawaii.
  • Thứ gì có thể ăn được sau thảm họa chiến tranh hạt nhân? Thứ gì có thể ăn được sau thảm họa chiến tranh hạt nhân?
    Các nhà khoa học của Liên minh bảo vệ Trái đất khỏi thiên tai (ALLFED) cho biết con người có thể ăn được thứ gì trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, báo BusinessInsider đưa tin.
  • Việt Nam chế tạo thành công phức hệ Nano FGC điều trị ung thư Việt Nam chế tạo thành công phức hệ Nano FGC điều trị ung thư
    Sáng 11/10, Hội thảo khoa học "Công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC trong dự phòng và điều trị ung thư" đã diễn ra tại Hà Nội.
  • Trung Quốc ra cảnh báo thuỷ triều đỏ Trung Quốc ra cảnh báo thuỷ triều đỏ
    Đợt thuỷ triều đỏ có diện tích 780km2 vừa được phát hiện trên vùng biển thuộc thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Thủy triều đỏ là tên gọi chung cho những hiện tượng bùng phát tảo biển nở hoa, xảy ra ở cửa sông, mặt biển tích tụ nhanh chóng những cột hoa do tảo biển sinh ra.
  • UAE xây núi nhân tạo để tăng nguồn nước mưa UAE xây núi nhân tạo để tăng nguồn nước mưa
    Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang thực hiện giai đoạn đầu của dự án phát triển núi nhân tạo trong bối cảnh nước này tìm mọi cách tăng lượng mưa ở mức cao nhất.
  • Tạo giống lúa sống trên đất nhiễm mặn Tạo giống lúa sống trên đất nhiễm mặn
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Cambridge (Anh) vừa giải mã được loại “gien đóng” trong lúa gạo, lúa mì, lúa mạch tạo ra loại lúa biến đổi gene có thể trồng trên đất nhiễm mặn.