Tia cực tím

  • Tia cực tím gây hại mắt như thế nào? Tia cực tím gây hại mắt như thế nào?
    5-10% ung thư da xuất hiện ở mí mắt. Đôi mắt là bộ phận duy nhất của cơ thể có các nội mô tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím.
  • Dùng tia cực tím để tránh kẻ thù Dùng tia cực tím để tránh kẻ thù
    Khác với các loài bò sát, loài thằn lằn này có cơ chế bảo vệ lãnh thổ và chống kẻ thù rất tinh vi. Cơ thể chúng có màu sắc sặc sỡ chứa rất nhiều cơ quan cảm quang có thể hấp thụ tia cực tím.
  • 7 điều gây hại cho đôi mắt 7 điều gây hại cho đôi mắt
    Thiếu vitamin B12 có thể gây nhìn mờ hoặc nhìn đôi. Những tia cực tím có thể đốt cháy giác mạc, làm hỏng các ống kính mắt và võng mạc, tăng nguy cơ đục thủy tinh thể.
  • Đám mây phát sáng Đám mây phát sáng
    Một phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) chụp bức ảnh khi đám mây bay ở phía trên cao nguyên Tây Tạng vào ngày 13/6, Livescience cho biết. Những tầng thấp hơn của bầu khí quyển cũng được chiếu sáng trong ảnh. Tầng thấp nhất, gọi là tầng bình lưu, có màu cam nhạt lẫn đỏ v
  • Cô gái có thể chết nếu tiếp xúc với ánh mặt trời Cô gái có thể chết nếu tiếp xúc với ánh mặt trời
    Căn bệnh về da khiến Andrea, người Mỹ, chỉ dám ra ngoài vào ban đêm. Cô cũng đã trải qua 25 lần phẫu thuật để loại bỏ các tế bào gây ung thư.
  • Sự thật chết chóc về tín hiệu ánh sáng từ không gian Trái đất bắt được Sự thật chết chóc về tín hiệu ánh sáng từ không gian Trái đất bắt được
    Vào tháng 12/2019, một thứ gì đó nhấp nháy như tín hiệu ánh sáng từ chòm sao Draco đã lọt vào ống kính thiên văn của người Trái Đất. Nay nó đã được giải mã.
  • 5 môi trường nhiều tia cực tím ít ai ngờ tới 5 môi trường nhiều tia cực tím ít ai ngờ tới
    Nhiều người cho rằng tia cực tím chỉ xuất hiện khi có ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên ngay cả khi không có ánh sáng mặt trời, tia cực tím vẫn tồn tại và có thể dẫn đến các bệnh về mắt và da.