UNEP

  • Trung Quốc "trả giá vì ô nhiễm" Trung Quốc "trả giá vì ô nhiễm"
    Người Trung Quốc đang phải trả giá cho tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề của đất nước này bằng chính sức khỏe của họ, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) cảnh báo.
  • Châu Á ưu tiên năng lượng sạch Châu Á ưu tiên năng lượng sạch
    Chương trình môi trường LHQ (UNEP) đã đánh giá cao định hướng đa dạng hóa năng lượng đang nổi lên ở nhiều nước châu Á thông qua việc phát triển và tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái sinh.
  • Sa mạc thế giới bị đe dọa “chưa từng có” Sa mạc thế giới bị đe dọa “chưa từng có”
    Trong một báo cáo của Chương trình Môi trường thuộc LHQ (UNEP) công bố nhân Ngày môi trường thế giới 5-6, các khu vực sa mạc trên thế giới đang bị đe dọa “chưa từng có” trong khi chúng có thể l&agrav
  • Tầng ôdôn đang dần phục hồi Tầng ôdôn đang dần phục hồi
    Ngày 18/8, Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) và Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) cho biết tầng ôdôn của Trái Đất đang được phục hồi dần sau nhiều thập kỷ bị phá huỷ song với tốc độ chậm và sẽ hoàn tất chậm hơn dự kiến từ 5 đến 15 năm.
  • Sự thay đổi khí hậu đe dọa các di sản văn hóa Sự thay đổi khí hậu đe dọa các di sản văn hóa
    Nước biển dâng cao, nhiệt độ đại dương tăng, lũ lụt và những thảm họa bắt nguồn từ hiệu ứng nhà kính của trái đất khác đang đe dọa các tài sản văn hóa của thế giới, theo khuyến cáo của tổ chức Chương trình Môi trường LHQ (UNEP).
  • LHQ phát động chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh LHQ phát động chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh
    Chương trình môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) và nhà hoạt động môi trường từng đoạt giải Nobel Hòa bình Wangari Maathai vừa phát lời kêu gọi người dân trên toàn thế giới trồng 1 tỷ cây xanh trong năm tới để chống lại hiện tượng toàn cầu ấm lên.
  • 2007 sẽ là Năm của Cá heo 2007 sẽ là Năm của Cá heo
    Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) đã quyết định 2007 là Năm Cá heo với mục đích thu hút sụ chú ý của công chúng đối với những nguy cơ đang đè nặng trên số phận của loài động vật biển có vú này.
  • Chỉ cần với tay, bạn có thể giảm được hàng tấn CO<sub>2</sub> Chỉ cần với tay, bạn có thể giảm được hàng tấn CO<sub>2</sub>
    Tiết kiệm điện, giảm rác thải nhà bếp, đi xe đạp hay sử dụng phương tiện giao thông công cộng... Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã đưa ra một loạt những việc cần làm để mỗi người tự góp phần giảm khí thải nhà kính.
  • Thi viết về môi trường: “Giải pháp giảm thiểu phát thải CO<sub>2</sub>” Thi viết về môi trường: “Giải pháp giảm thiểu phát thải CO<sub>2</sub>”
    Năm 2008, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) kêu gọi các quốc gia, các doanh nghiệp cũng như các cộng đồng dân cư phấn đấu giảm thiểu phát thải khí nhà kính nhằm ngăn chặn sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Các quốc đảo ở TBD thiếu nước ngọt nghiêm trọng Các quốc đảo ở TBD thiếu nước ngọt nghiêm trọng
    Ngày 24/4, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) công bố một nghiên cứu cho thấy biến đổi khí hậu đã làm nghiêm trọng hơn nữa vấn đề nước vốn đã hết sức căng thẳng của các quốc đảo Thái Bình Dương.