Viêm amidan

  • Những nguyên nhân gây viêm họng kèm sưng hạch Những nguyên nhân gây viêm họng kèm sưng hạch
    Viêm họng kèm sưng hạch bạch huyết thường là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh, cúm, sởi hay viêm amidan.
  • Coi chừng viêm amiđan Coi chừng viêm amiđan
    Thời tiết lạnh là điều kiện để vi trùng, siêu vi trùng gây viêm amiđan hoạt động mạnh. Tại phòng khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Chợ Rẫy, tỷ lệ người bị viêm amiđan chiếm khoảng 30% tổng số bệnh nhân đến khám (tăng từ 3 đến 5 lần so với trước đâ
  • Chữa viêm amiđan mạn tính bằng món ăn Chữa viêm amiđan mạn tính bằng món ăn
    Nếu bị viêm amiđan mạn tính kèm chảy máu chân răng, hãy cắt 3 lát chanh tươi, thêm 15 g đường phèn, hãm với nước sôi làm thành một cốc nước chanh. Mỗi ngày uống hai cốc. Theo Đông y, người viêm amiđan mạn tính thường có độc tố (từ b
  • Dùng thuốc xịt chữa bệnh vùng hầu họng Dùng thuốc xịt chữa bệnh vùng hầu họng
    Trong số các loại thuốc dùng cho bệnh vùng hầu họng (như viêm VA, viêm amidan, viêm thanh quản, phế quản), dạng thuốc xịt được coi là khá hiệu quả và an toàn.
  • Phòng và chữa viêm họng cấp khi thời tiết thay đổi Phòng và chữa viêm họng cấp khi thời tiết thay đổi
    Chuyển mùa là thời gian bệnh về đường hô hấp phát triển mạnh đặc biệt là các bệnh viêm mũi họng cấp ở trẻ nhỏ. Bệnh thường kem theo viêm amidan, viêm phế quản.
  • Trẻ nhức đầu có thể do u não Trẻ nhức đầu có thể do u não
    Các bậc cha mẹ không nên chủ quan nếu trẻ bị nhức đầu. Không chỉ là biểu hiện cảm sốt hay viêm amiđan cấp, đau đầu còn có thể là dấu hiệu của u não - một dạng ung thư ở trẻ em.
  • Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh
    Nhiều bậc cha mẹ hào phóng sử dụng các sản phẩm chứa chất tẩy, với hy vọng chúng sẽ thổi bay những vi khuẩn gây bệnh, giúp ngôi nhà trở nên sáng bóng. Mặc dù thói quen này thực sự giúp tiêu diệt các vi sinh vật, nhưng nó cũng có thể khiến trẻ em dễ bị mắc bệnh cúm, viêm amiđan hoặc các viêm nhiễm khác hơn, theo một nghiên cứu mới.
  • Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc
    Những mẹo nhỏ chữa viêm họng hiệu quả sau đây sẽ là Cách chữa viêm họng hiệu quả, làm dịu những cơn đau, ngứa và rát họng một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc.
  • Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt virus mẹ nên biết
    Sốt virus hay sốt siêu vi do nhiều loại virus gây ra, nhóm hay gặp nhất là virus đường hô hấp với hơn 200 loại gây bệnh khác nhau.