Vi sinh vật

  • Tại sao đất có màu nâu? Tại sao đất có màu nâu?
    Từ vũ trụ, trái đất có màu xanh lục và xanh lơ, nhưng ở gần mặt đất, đa phần bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy màu nâu... nhưng đó có phải là một lời giải thích tốt cho những lựa chọn màu sắc của vũ trụ?
  • Khoa học nói: Hơn phân nửa cơ thể bạn không phải là con người! Khoa học nói: Hơn phân nửa cơ thể bạn không phải là con người!
    Tin được không khi nghiên cứu đăng tải trên BBC mới đây đã chỉ ra rằng, hơn phân nửa cơ thể của bạn không phải là con người!
  • Xử lý nước ô nhiễm bằng vi sinh vật Xử lý nước ô nhiễm bằng vi sinh vật
    Phòng vi sinh vật môi trường - Viện Công nghệ Môi trường đã tiến hành phân lập và tuyển chọn được 30 chủng xạ khuẩn và 20 chủng vi khuẩn ưa nhiệt.
  • Những hành tinh "mồ côi" trong vũ trụ Những hành tinh "mồ côi" trong vũ trụ
    Nhiều hành tinh lang thang trong vũ trụ mà không bay theo quỹ đạo xung quanh bất cứ ngôi sao mẹ nào.
  • Tìm thấy cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới Tìm thấy cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới
    Sau hai thập kỷ nghiên cứu một loại vi sinh vật ăn tảo sống trong một hồ ở Na Uy, các nhà khoa học ngày 26/4 tuyên bố đây là một trong những cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới và là họ hàng xa nhất của con người. Hãng tin AFP dẫn lời các nhà nghiên cứu nói rằng loại sinh vật đơn bào này tiến hóa khoảng 1 tỷ năm trước và kh&
  • Sự sống ở những nơi chừng như không thể Sự sống ở những nơi chừng như không thể
    Từ lâu, các nhà khoa học đã thường xuyên tìm thấy sự sống ở những nơi người ta khó tin là có sự sống. Thực chất, sự sống có thể tồn tại ở hầu hết mọi nơi trên Trái đất này.
  • Phát hiện sinh vật kì lạ trên dãy Andes Phát hiện sinh vật kì lạ trên dãy Andes
    Trong quá trình nghiên cứu miệng núi lửa Cerro Galan trên dãy núi Andes tại Argentina, các nhà khoa học đã phát hiện sự sống kỳ diệu tại đây.