WIPO 2010

  • Đón chờ mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm Đón chờ mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm
    Bầu trời đêm tháng 12 sẽ đón chào cơn mưa sao băng rực rỡ nhất 2010, cùng hiện tượng nguyệt thực duy nhất cả năm, hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn cả màn bắn pháo hoa nhân dịp năm mới.
  • Nghiên cứu đột phá về vật liệu graphene Nghiên cứu đột phá về vật liệu graphene
    Các nhà khoa học người Anh đang nghiên cứu tăng khả năng hấp thụ ánh sáng của graphene nhằm tăng tính ứng dụng của loại vật liệu mỏng nhất thế giới này.
  • Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN
    Các công trình xuất sắc thuộc 6 lĩnh vực gồm cơ khí - tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới giành được giải sáng tạo khoa học công nghệ.
  • Ảnh thời tiết đẹp nhất 2010 Ảnh thời tiết đẹp nhất 2010
    Báo Telegraph mới đây đã công bố những bức ảnh thời tiết đẹp nhất năm 2010, trong đó chủ yếu là hình chụp các vụ tấn công của "thần Sét", băng tuyết và đợt nắng nóng kỷ lục khắp thế giới.
  • Tại sao bóng ở World Cup 2010 khó đá? Tại sao bóng ở World Cup 2010 khó đá?
    Những cầu thủ đang tham dự Cup bóng đá thế giới tại Nam Phi nhận thấy nhiều hiện tượng bất thường trong những cú sút vì họ đang chơi bóng ở một nơi cao tới 1.680 m.
  • Đột phá khoa học lớn nhất 2010 Đột phá khoa học lớn nhất 2010
    Máy lượng tử đầu tiên trên thế giới - thiết bị vận hành theo các quy luật thống trị thế giới bên trong nguyên tử - đã được tạp chí Science bình chọn là đột phá khoa học lớn nhất năm 2010.
  • Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 2) Những phát hiện khoa học vĩ đại nhất thập niên 2010 (Phần 2)
    Chúng ta đang bước vào thời điểm chuyển giao không chỉ là một năm mới mà còn là một thập niên mới. Hãy cùng điểm lại những phát hiện khoa học quan trọng nhất trong 10 năm qua.
  • 'Xe buýt hai tầng' bay qua trái đất 'Xe buýt hai tầng' bay qua trái đất
    Một hành tinh lớn hơn chiếc xe buýt hai tầng sẽ bay qua trái đất hôm nay nhưng may mắn không va vào.