báo chí

  • Nhà vật lí Nhật Bản góp phần phát minh đèn LED xanh dương qua đời Nhà vật lí Nhật Bản góp phần phát minh đèn LED xanh dương qua đời
    Báo chí Nhật Bản đưa tin, nhà vật lí từng đạt giải thưởng Nobel năm 2014, Isamu Akasaki, đã qua đời.
  • Khoảng cách của web thế hệ thứ hai Khoảng cách của web thế hệ thứ hai
    Một thế hệ web vừa được định nghĩa lại - web 2.0 - là nơi cư dân mạng có thể nối kết những đóng góp của mình để tạo ra những hoạt động có ý nghĩa to lớn cho thế giới này. Một xu hướng báo chí đã được loan tin tại đại hội báo chí thế giới năm 2005 vừa tr
  • Báo điện tử đang “nuốt dần” báo giấy!? Báo điện tử đang “nuốt dần” báo giấy!?
    Hiệp hội báo chí châu Mỹ vừa đưa ra báo cáo chứng minh số lượng tuần báo phát hành tại Mỹ giảm trung bình 2,6%/tháng suốt 6 tháng qua.
  • Sinh viên ngành báo mạng Sinh viên ngành báo mạng
    Khi CNTT và truyền thông trên thế giới phát triển "cực thịnh" như hiện nay thì tại Việt Nam, học để làm báo mạng đã trở thành một hấp lực lớn với không chỉ sinh viên (SV) báo chí.
  • Google 'mất mặt' vì một thiếu niên 15 tuổi Google 'mất mặt' vì một thiếu niên 15 tuổi
    Tom Vendetta, sinh viên tại New Jersey (Mỹ), đã viết một thông cáo báo chí giả, trong đó tuyên bố cậu vừa trở thành nhân viên trẻ tuổi nhất của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới Google.
  • Blog không đơn giản là những trang nhật ký Blog không đơn giản là những trang nhật ký
    “Nếu muốn tạo một cuộc tranh luận rôm rả, hãy hỏi mọi người blog là gì”, Jeremy Zawodny, kỹ sư phần mềm của Yahoo, nói. Báo chí thường sử dụng cụm từ “nhật ký cá nhân trực tuyến”
  • Gartner: Công nghiệp PC chuẩn bị "lột xác" Gartner: Công nghiệp PC chuẩn bị "lột xác"
    Các chuyên gia phân tích của Gartner dự báo chỉ trong một vài tháng nữa thôi ngành công nghiệp PC thế giới sẽ "lột xác". Đây sẽ là sự thay đổi lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.