bão lốc

  • Myanmar: trước và sau cơn bão kinh hoàng Myanmar: trước và sau cơn bão kinh hoàng
    Đầu tuần, cơn bão lốc Nargis tràn qua quốc gia đông nam Á Myanmar đã giết chết khoảng 60.000 người (tính tới nay). Vệ tinh Terra của NASA đã ghi lại hình ảnh vùng ngập trước và sau bão.
  • Lâm Đồng thành lập Trung tâm chiếu xạ Lâm Đồng thành lập Trung tâm chiếu xạ
    Ngày 23/12, PGS. TS Lê Xuân Thám, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Lâm Đồng cho biết, đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để xúc tiến xây dựng Trung tâm chiếu xạ tại TP Bảo Lộc.
  • Video: Lốc xoáy tại Indiana Video: Lốc xoáy tại Indiana
    Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã đưa ra các cảnh báo lốc xoáy tại một loạt các bang khi các trận lốc xoáy hôm qua càng trở nên dữ dội.
  • Lốc xoáy làm hư hại hàng chục ngôi nhà ở Hà Nội Lốc xoáy làm hư hại hàng chục ngôi nhà ở Hà Nội
    Dù chỉ tồn tại chừng 5 phút, nhưng với sức mạnh ngang gió bão, lốc xoáy đã thổi bay hàng loạt mái tôn, mái xi măng và khiến cả khu vực mất điện.
  • Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân của bão lớn Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân của bão lớn
    Nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Công nghệ Gioócgia (Mỹ), vừa được công bố trên tạp chí "Khoa học", cho thấy hiện tượng Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân làm xuất hiện ngày càng nhiều những trận bão, lốc có sức tàn phá khổng lồ như cơn bão Catrina vừa qua.
  • Phát hiện giống địa lan quý tại U Minh Thượng Phát hiện giống địa lan quý tại U Minh Thượng
    Ban quản lý vườn quốc gia U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, cho biết họ vừa phát hiện được một giống địa lan quý tại khu vườn này. Theo Tiến sĩ Thái Thành Lượm, Giám đốc vườn quốc gia U Minh Thượng, nhìn bề ngoài loại địa lan này tương tự như địa lan Cibidum ở vùng Bảo Lộc
  • Hội chẩn ca xơ hóa cơ Delta đầu tiên Hội chẩn ca xơ hóa cơ Delta đầu tiên
    Sáng 19-5, BV Chợ Rẫy đã hội chẩn trên ca đầu tiên được phát hiện xơ hóa cơ Delta. Bệnh nhân K’ Thiến, 17 tuổi, học sinh lớp 10, ngụ tại thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lộc, Lâm Đồng, nhập viện chiều 18-5 vì
  • Năm 2005, năm kỷ lục về mưa bão ở Đại Tây Dương Năm 2005, năm kỷ lục về mưa bão ở Đại Tây Dương
    Mùa mưa bão Đại Tây Dương năm 2005 đã chính thức kết thúc vào hôm 1/12 với kỷ lục về mùa có nhiều dông bão và bão cấp 5 nhất. Khác với mọi năm, 5 cơn bão lốc cuối cùng của mùa mưa bão Đại Tây Dương 2005 đã được đặt tên theo những chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp vì trong năm nay, những cái tên ch