băng đen

  • Kỹ sư MIT tạo ra cây phát sáng như đèn có thể sạc nhiều lần Kỹ sư MIT tạo ra cây phát sáng như đèn có thể sạc nhiều lần
    Sử dụng hạt nano đặc biệt gắn vào lá cây, các kỹ sư MIT tạo ra một loại “đèn cây” có thể sạc bằng đèn LED.
  • Đĩa phát hiện phóng xạ Đĩa phát hiện phóng xạ
    Mỗi chiếc đĩa, có tên gọi Fukushima, được trang bị một thiết bị đo phóng xạ và 3 vòng tròn làm bằng đèn LED, cho phép nó phát sáng để cảnh báo mức độ phóng xạ có trong món ăn.
  • “Cây xanh khổng lồ” giữa Paris “Cây xanh khổng lồ” giữa Paris
    Chuyện tháp Eiffel đổi màu không mấy xa lạ với dân Paris. Năm 2004, tháp Eiffel được thắp sáng bằng đèn đỏ vào dịp Tết âm lịch để đánh dấu năm ngoại giao với Trung Quốc.
  • Chùm ảnh màu vô giá về miền Bắc trước 1975 (Phần 2) Chùm ảnh màu vô giá về miền Bắc trước 1975 (Phần 2)
    "Giặc lái" Mỹ bị tóm sống, biến mình trâu thành bảng đen, em bé ngồi bên hầm trú ẩn... là những hình ảnh không thể quên về miền Bắc Việt Nam thời chiến.
  • Công nghệ truyền dữ liệu nhanh gấp 100 lần Wi-Fi Công nghệ truyền dữ liệu nhanh gấp 100 lần Wi-Fi
    Các nhà khoa học phát triển loại công nghệ giao tiếp ánh sáng khả kiến (VLC) có thể truyền dữ liệu bằng đèn thông thường sử dụng trong gia đình và văn phòng.
  • Bảng thông minh Bảng thông minh
    Những chiếc bảng đen truyền thống trong lớp học có thể nhanh chóng bị thay thế bằng một loại bảng cao cấp khác mang tên bảng thông minh. Đây là loại bảng kỹ thuật cao, cho phép người sử dụng chọn chương trình cài đặt sẵn bằng cách chạm tay vào các biểu tượng tr&ecir
  • Thắp sáng cuộc sống 1 tỉ người Thắp sáng cuộc sống 1 tỉ người
    Một tổ chức nghiên cứu năng lượng Ấn Độ vừa bắt đầu thực hiện dự án đem lại ánh sáng điện bằng đèn năng lượng mặt trời giá rẻ cho 1 tỉ người tại Ấn Độ, châu Phi và các nước kém phát triển ở Đông Nam Á như Campuchia, Lào, Myanmar.