bản đồ trái đất

  • Ngỡ ngàng với tấm bản đồ Trái Đất được vẽ chính xác nhất Ngỡ ngàng với tấm bản đồ Trái Đất được vẽ chính xác nhất
    Kiến trúc sư Nhật Bản Hajime Narukawa tuyên bố đã giải quyết một vấn đề từ nhiều thế kỷ - làm thế nào để vẽ một hình cầu dẹt về Trái Đất trên một mặt phẳng.
  • Bản đồ chính xác nhất về bên trong Trái đất Bản đồ chính xác nhất về bên trong Trái đất
    Bằng cách ghi lại các sóng địa chấn, các nhà nghiên cứu đã có thể xây dựng hình ảnh 3D về lớp manti - lớp nằm giữa vỏ và lõi ngoài của Trái đất. Họ thực hiện điều này bằng cách phân tích tốc độ của các rung chấn, vốn di chuyển rất nhanh qua đá rắn đặc và chậm chạp qua mắc-ma nóng chảy.
  • Bản đồ Trái đất mới Bản đồ Trái đất mới
    Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) ngày 17/10 cho biết, họ đã công bố bản đồ địa hình Trái đất kỹ thuật số hoàn chỉnh nhất, được tạo ra với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản và sử dụng dữ liệu vệ tinh.
  • Bản đồ số chính xác nhất về Trái đất Bản đồ số chính xác nhất về Trái đất
    Vệ tinh khảo sát trường hấp dẫn GOCE của châu Âu vừa mới hoàn thành một bản đồ số đo bằng phương pháp trường hấp dẫn chính xác nhất về Trái đất, mang lại lợi ích lớn cho ngành địa chất học và đại dương học.
  • Bản đồ trái đất và các hành tinh Bản đồ trái đất và các hành tinh
    Nếu bạn là người bắt đầu yêu thích môn thiên văn học thì việc nhận dạng vị trí, tên gọi, thông tin về các hành tinh trong vũ trụ không phải là điều dễ dàng.  Với Home Planet, bạn có thể dễ dàng biết được tất cả các thô