bảo vệ cơ thể

  • Trường thọ nhờ gen đột biến Trường thọ nhờ gen đột biến
    Bên cạnh việc may mắn tránh được những tai nạn trong cuộc sống, một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự trường thọ là sự kết hợp khác thường giữa các gien đột biến có khả năng bảo vệ cơ thể trước những chứng bệnh liên quan đến lão hóa. Chính bí ẩn di truyền đặc biệt này đã
  • Bú nhiều sữa mẹ tránh nguy cơ sưng phổi và viêm tai giữa Bú nhiều sữa mẹ tránh nguy cơ sưng phổi và viêm tai giữa
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y Học Davis, bang California, Hoa kỳ khuyến cáo các bà mẹ trẻ nên cho con bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu đời của bé. Bác sĩ Caroline ChanTi cho hay: "Sữa mẹ ngoài khả năng bảo vệ cơ quan hô hấp còn c&o
  • 10 điều bạn chưa biết về làn da 10 điều bạn chưa biết về làn da
    Bạn có tin rằng có một chiếc áo mỏng, phủ từ đầu đến chân, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi gió, chống thấm nước, vừa chắc chắn nhưng cũng vừa mềm dẻo và không ngừng tự làm mới mình? Ồ! Chiếc áo chính là làn da của bạn đó!
  • Thử nghiệm thành công vắc-xin cúm phổ thông trên người Thử nghiệm thành công vắc-xin cúm phổ thông trên người
    Công ty công nghệ sinh học Anh-Mỹ Acambis vừa công bố thử nghiệm bước 1 thành công vắc-xin cúm A trên người. Loại vắc-xin này do các nhà khoa học thuộc cơ quan VIB và đại học Ghent tiên phong nghiên cứu có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi sự tấn công của các dòng v
  • Khủng long ăn lá tự vệ bằng cách lớn nhanh Khủng long ăn lá tự vệ bằng cách lớn nhanh
    Không có lớp vỏ cứng như sắt bảo vệ cơ thể, những loài khủng long ăn thực vật buộc phải tăng kích cỡ cơ thể để tồn tại. Ở tuổi trưởng thành, chúng lớn nhanh hơn những loài khủng long ăn thịt ít nhất ba lần.
  • Tạo ra vắcxin ngừa viêm màng não Tạo ra vắcxin ngừa viêm màng não
    Một loại vắcxin mới có thể làm giảm số người chết do một trong những bệnh viêm màng não phổ biến nhất ở trẻ em gây nên. Chương trình tiêm phòng hiện tại chỉ mới bảo vệ cơ thể khỏi một vài týp vi khuẩn gây bệnh này.
  • Nguy hại khi lạm dụng quả bưởi Nguy hại khi lạm dụng quả bưởi
    Bưởi có chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chống oxy hoá, bảo vệ cơ thể chống lại stress... Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc ăn bưởi không đúng cách có thể khiến cho lợi ích của nó giảm xuống đáng kể, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.
  • Video: Điều gì xảy ra khi bạn đi xuyên qua trung tâm Trái Đất? Video: Điều gì xảy ra khi bạn đi xuyên qua trung tâm Trái Đất?
    Để có thể đi xuyên qua tâm Trái đất, trước tiên bạn cần phải mặc một bộ đồ bảo hộ giống như phi hành gia để bảo vệ cơ thể và cung cấp oxy. Nếu trọng lực không đổi thì bạn mất 19 phút để đến trung tâm Trái đất.
  • Keo dán từ ốc sên vá vết thương không cần khâu hoặc ghim Keo dán từ ốc sên vá vết thương không cần khâu hoặc ghim
    Theo NYP, các nhà khoa học từ Đại học Harvard, Mỹ vừa chế tạo ra một loại keo y tế tổng hợp có thành phần tương tự chất nhờn của sên đất Arion subfuscus tiết ra để bảo vệ cơ thể.