bắc Đại tây dương

  • Những sự kiện lớn về môi trường trong năm 2005 Những sự kiện lớn về môi trường trong năm 2005
    Thiên tai chính là chủ đề chính về môi trường trong năm 2005, một năm được đánh dấu bởi các cơn bão nhiệt đới tàn khốc Bắc Đại Tây Dương và một chuỗi các trận động đất có quy mô lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội loài người.
  • Biển không bờ Sargasso (Tảo đuôi ngựa) Biển không bờ Sargasso (Tảo đuôi ngựa)
    Đại đa số các biển đều ở rìa các đại dương, tiếp giáp với đất liền, nhưng biển Sargasso ở Bắc Đại Tây Dương lại là "biển trong đại dương", phía Tây cách Bắc Mỹ cả một vùng biển rộng, 3 mặt kia cũng mênh mông mặt nước. Bởi thế, nó l&
  • Thêm một loài cá mập được tìm thấy trong tự nhiên Thêm một loài cá mập được tìm thấy trong tự nhiên
    Một loại cá mập búa mới vừa được phát hiện trong vùng biển nước Mỹ, phía tây bắc Đại Tây Dương. Bề ngoài của nó giống như một loài quen thuộc có tên gọi cá mập búa scalloped, song bộ gene lại hoàn toàn khác.
  • Khi băng ở Greenland tan... Khi băng ở Greenland tan...
    Băng tại Greenland - một tỉnh tự trị của Đan Mạch, giữa Bắc Băng Dương và Bắc Đại Tây Dương - đang tan với tốc độ kỷ lục trong năm nay, cao nhất kể từ năm 1979 khi các nhà khoa học bắt đầu theo dõi.
  • Thay đổi điều kiện biển ở Sargasso gây ảnh hưởng đến ngành đánh bắt lươn Thay đổi điều kiện biển ở Sargasso gây ảnh hưởng đến ngành đánh bắt lươn
    Loài lươn ở Hoa Kỳ đang biến mất rất nhanh khỏi các thực đơn của nhà hàng bởi nguồn hàng cung cấp đang sụt giảm nghiêm trọng ở Bắc Đại Tây Dương. Trong khi lý do về sự sụt giảm lươn vẫn bí ẩn giống như sự di trú của loài vật này, nghiên cứu gần đây do một nhà khoa học NO
  • Đại Tây Dương sẽ bị 'xâm lược' khi Bắc cực hết băng Đại Tây Dương sẽ bị 'xâm lược' khi Bắc cực hết băng
    Khi Bắc Băng Dương ấm lên vào giữa thế kỷ này, các loài hải sản có vỏ, sên và nhiều động vật khác từ Thái Bình Dương sẽ nối lại cuộc xâm lăng Bắc Đại Tây Dương, từng bị gián đoạn hơn ba triệu năm trước.
  • Kéo băng từ Bắc Cực xuống Châu Phi Kéo băng từ Bắc Cực xuống Châu Phi
    Một nhóm chuyên gia Pháp đã thực hiện thành công mô hình kéo một tảng băng khổng lồ từ Bắc Đại Tây Dương xuống tây bắc châu Phi, dự án thực tế sẽ giúp giải quyết vấn nạn hạn hán trầm trọng ở châu lục này, tờ Physorg cho hay.
  • Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới
    Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA) cho biết MSG-3 nặng hơn 2 tấn, là vệ tinh nghiên cứu khí tượng MSG thứ ba được phóng lên quỹ đạo, có nhiệm vụ theo dõi điều kiện thời tiết ở châu Âu, Bắc Đại Tây Dương và châu Phi.
  • Các chuyến bay qua Đại Tây dương sẽ gập ghềnh hơn Các chuyến bay qua Đại Tây dương sẽ gập ghềnh hơn
    Tiến sĩ Paul Williams, một nhà nghiên cứu của Đại học Reading tại Anh, cùng các đồng nghiệp sử dụng mô hình khí tượng để tìm hiểu sự thay đổi của tốc độ gió ở phía bắc Đại Tây Dương trong quá khứ và tương lai.
  • Canada: Khai thác nước sạch từ núi băng trôi Canada: Khai thác nước sạch từ núi băng trôi
    Cứ vào mỗi độ hè về, người đi biển dạn dày kinh nghiệm Ed Kean, 53 tuổi, lên đường về hướng Bắc Đại Tây Dương để thu gom những khối băng tách khỏi sông băng Greenland và trôi giạt về hướng nam.