bề mặt của ceres

  • Động cơ ô tô hoạt động như thế nào? Động cơ ô tô hoạt động như thế nào?
    Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó. Thế nhưng khi mua một chiếc xe mới chắc chắn bạn cũng cần phải biết 3.0 V6 hay 2.4 G... nghĩa là gì? “Dual overhead cams” hay “tuned port fuel injection” là thế nào?... Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ của ôtô.
  • Tại sao đôi cánh mỏng manh của ve sầu lại là cơn ác mộng đối với mọi loài vi khuẩn? Tại sao đôi cánh mỏng manh của ve sầu lại là cơn ác mộng đối với mọi loài vi khuẩn?
    Soi quá trình này dưới kính hiển vi, các nhà khoa học phát hiện những con vi khuẩn có màng đàn hồi đã bị lún xuống lớp chông nano, cánh ve sầu đâm thủng lớp màng của vi khuẩn với các cột axit béo trên bề mặt của nó. Quá trình xảy ra giống như một quả bóng hơi được thả xuống một cái bàn cắm đầy đi
  • Vì sao "trai mùng một, gái hôm rằm" khó nuôi? Vì sao "trai mùng một, gái hôm rằm" khó nuôi?
    Từ xưa tới nay, dân gian vẫn có câu "Trai mùng một, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này", tức là những đứa trẻ sinh ngày vào ngày này sẽ khó nuôi, tính khí khác thường.
  • Khuôn mặt "ma quái" biết ẩn hiện trên sàn nhà Khuôn mặt "ma quái" biết ẩn hiện trên sàn nhà
    Dù rất nhiều nhà khoa học vào cuộc nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra lời giải cuối cùng về sự xuất hiện của những khuôn mặt bí ẩn này.
  • Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
    Đó là những bức ảnh bí ẩn, chứa đựng câu chuyện kỳ lạ và cho đến nay vẫn chưa xác định được tính xác thực của các tác phẩm này.
  • Khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời là bao nhiêu? Khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời là bao nhiêu?
    Trái Đất và các hành tinh hàng xóm, cùng các tiểu hành tinh, hành tinh lùn, thiên thạch, sao chổi... thuộc hệ Mặt Trời (Thái Dương hệ) với Mặt Trời là trung tâm của hệ này.
  • Hiệu ứng nhà kính là gì? Hiệu ứng nhà kính là gì?
    Hiệu ứng nhà kính là hiệu ứng làm cho không khí của Trái đất nóng lên do bức xạ sóng ngắn của Mặt trời có thể xuyên qua tầng khí quyển chiếu xuống mặt đất; mặt đất hấp thu nóng lên lại bức xạ sóng dài vào.
  • Bí mật ít biết về Leonardo da vinci Bí mật ít biết về Leonardo da vinci
    Leonardo da Vinci, một thiên tài, một nhà sáng chế vĩ đại người Ý. Một số tuyệt tác, sáng chế của ông được cả thế giới biết đến nhưng còn một số sự thật thú vị về cuộc đời và sự sáng tạo của Lenardo ít được mọi người biết đến.
  • Tác hại của nguồn nước ô nhiễm Tác hại của nguồn nước ô nhiễm
    Nguồn nước ô nhiễm có tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người, tác hại của nó tỉ lệ với người mắc bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, ưng thư da. Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến con người đau đầu tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhằm giảm thiểu các hậu quả của việc ô nhiễm môi trường.