biến thể gen

  • Vì sao các rặng san hô trên thế giới đang dần biến mất Vì sao các rặng san hô trên thế giới đang dần biến mất
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho biết nhiều kiến thức mới về đời sống sinh học của san hô đã được phát hiện một vài năm trở lại đây, giúp giải thích lý do tại sao các rặng san hô trên khắp thế giới đang dần biến mất.
  • Cúc hai màu Cúc hai màu
    Cụ William Underwood, 73 tuổi đã ngỡ ngàng khi phát hiện bông hoa lạ nổi bật trong vườn cúc rực rỡ nhà mình: một bông cúc có hai màu, 1/2 màu vàng và 1/2 màu hồng nhạt.
  • Đột phá công nghệ phát sáng nhân tạo Đột phá công nghệ phát sáng nhân tạo
    Với những công trình nghiên cứu công phu và các kỹ thuật tiên tiến, con người ngày nay hầu như có thể can thiệp và làm biến đổ...
  • Thực phẩm biến đổi gene vào Việt Nam từ bao giờ? Thực phẩm biến đổi gene vào Việt Nam từ bao giờ?
    Có lẽ chưa lúc nào, vấn đề thực phẩm biến đổi gene lại nóng như hiện nay, nhất là khi vẫn luôn có những ý kiến tranh cãi trái chiều về ảnh hưởng của loại thực phẩm này đối với sức khỏe con người.
  • Những điều bạn nên biết về thực phẩm biến đổi gene GMO Những điều bạn nên biết về thực phẩm biến đổi gene GMO
    Bạn đã nghe những tranh cãi về thực phẩm biến đổi gene (GMO) và cho dù chúng được khẳng định là an toàn để lên bàn ăn, nhưng đằng sau câu chuyện về GMO lại phức tạp hơn nhiều.
  • Phát hiện quan hệ tình dục làm giảm biến đổi gen Phát hiện quan hệ tình dục làm giảm biến đổi gen
    Các sách giáo khoa sinh học luôn cho rằng: chức năng chính của việc quan hệ tình dục là để thúc đẩy đa dạng di truyền. Tuy nhiên, Henry Heng không đồng ý với quan điểm trên.
  • Kỳ thú động vật phát sáng nhân tạo Kỳ thú động vật phát sáng nhân tạo
    Để phục vụ mục đích nghiên cứu và thương mại, các nhà khoa học đã tiến hành biến đổi gen nhằm tạo ra những động vật phát sáng nhân tạo. Hãy cùng ngắm nhìn các sản phẩm đặc biệt của họ.
  • Ngô biến đổi gene tự tiêu diệt sâu Ngô biến đổi gene tự tiêu diệt sâu
    Bằng cách cấy thêm gene, các nhà khoa học Thuỵ Sỹ vừa tạo ra loại ngô có khả năng tiết ra hoá chất để diệt sâu khi chúng gặm rễ.
  • Con bò "cho sữa người" Con bò "cho sữa người"
    Một phòng thí nghiệm của Argentina loan báo họ vừa tạo ra con bò biến đổi gene đầu tiên trên thế giới mang gene người và khi lớn lên nó sẽ cho sữa như sữa người.
  • Da nhân tạo chống đạn Da nhân tạo chống đạn
    Các nhà khoa học Hà Lan đã tìm được cách phát triển da người nhân tạo, chắc khỏe gấp 10 lần thép và chống được đạn bắn xuyên thủng.