biểu lộ

  • Loài khỉ có khả năng bắt chước từ khi mới sinh Loài khỉ có khả năng bắt chước từ khi mới sinh
    Bắt chước các biểu lộ trên gương mặt của bố mẹ là yếu tố chính trong việc học tập đối với đứa trẻ sơ sinh chưa có khả năng nhìn hình ảnh của mình trên gương. Khả năng bắt chước này gắn liền với ý chí học tập đã được phát hiện ở loài khỉ lớn như l
  • Tại sao chúng ta khóc? Tại sao chúng ta khóc?
    Bất cứ bà mẹ nào dỗ đứa con khóc ngằn ngặt lúc 3 giờ sáng đều có thể cho bạn biết, nước mắt không phải lúc nào cũng là cách truyền tải thông điệp rõ nhất. Thực tế, biểu lộ sự đau khổ chỉ là một phần của câu chuyện.
  • Robot biết thích sushi Robot biết thích sushi
    Theo Reuters, một thế hệ robot mới đã xuất hiện tại Nhật Bản, có thể biểu lộ 36 nét mặt khác nhau khi nghe một từ khóa hoặc một câu nói nào đó bằng tiếng Anh. Kansei, tên của robot, là công trình nghiên cứu của Đại học Meiji (Nhật Bản) vớ
  • Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm
    Những ai dễ dàng cảm thông và thấu hiểu cho người khác thì cũng hay bị lây ngáp hơn. Các nhà nghiên cứu Anh tìm thấy những trẻ bị tự kỷ, vốn không biểu lộ được sự đồng cảm sẽ ít bị lây ngáp nhất.
  • Sử dụng robot trong điều trị nha khoa Sử dụng robot trong điều trị nha khoa
    Các nha sĩ tương lai của Nhật sẽ cảm nhận được sự đau đớn của bệnh nhân dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ trên một loại robot mới có khả năng biểu lộ đau đớn khi mũi khoan của nha sĩ chạm phải dây thần kinh.