cúm a h5n1

  • Kiên Giang: Một bệnh nhân nhập viện với triệu chứng giống nhiễm cúm A- H5N1 Kiên Giang: Một bệnh nhân nhập viện với triệu chứng giống nhiễm cúm A- H5N1
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.C 35 tuổi, ngụ ấp Thạnh Nguyên, xã Thạch Hưng, huyện Giồng Riềng bị suy hô hấp nặng. Kết quả hai lần chụp X-Quang cho thấy: Vùng phổi bệnh nhân bị tổn thương rất nặng. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân này cho biết: Triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân giống như bị nhiễm cúm A-H5N1.
  • Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người
    Ngày 13-8-2006, tại Bệnh viện Triệu Hải, thị xã Quảng Trị, với sự phối hợp của Viện Pasteur Nha Trang, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tổ chức buổi diễn tập sẵn sàng phòng chống đại dịch cúm ở người. Nội dung diễn tập tại chỗ gồm: Giám sát, bao vây, khoanh vùng và xử lý môi trường bằng hóa chất tại nơi xảy ra dịch; thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nh&aci
  • Vì sao virus cúm sinh sôi mạnh vào mùa đông? Vì sao virus cúm sinh sôi mạnh vào mùa đông?
    Virus cúm gà H5N1 phát triển mạnh trong mùa lạnh từ tháng 10 tới tháng 3, tương ứng với giai đoạn hoạt động cao điểm của các chủng virus cúm thường ở người.
  • Virus H5N1 đã có những đột biến gen độc tính cao Virus H5N1 đã có những đột biến gen độc tính cao
    Viện Pasteur TP.HCM đã hoàn thành và báo cáo với Bộ Khoa học - công nghệ về công trình “Nghiên cứu giải mã bộ gen virus cúm A H5N1 Việt Nam trên bệnh phẩm người và gia cầm”.
  • Cúm gà truyền nhiễm như thế nào? Cúm gà truyền nhiễm như thế nào?
    Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Thú y thế giới vừa xây dựng một chiến lược mang tính toàn cầu nhằm ngăn chặn cúm gà H5N1 phát triển thành đại dịch, trong đó liệt kê một số thông tin đáng chú ý về sự truyền bệnh của virus.
  • Cách nhận biết và phòng ngừa cúm gia cầm trên người Cách nhận biết và phòng ngừa cúm gia cầm trên người
    Bệnh nhân bị cúm do H5N1 cũng có những biểu hiện cơ bản giống các loại cúm khác. Tuy nhiên, bệnh thường diễn biến rất nhanh với bệnh cảnh viêm phổi nặng, có thể dẫn tới suy đa phủ tạng và tử vong.
  • Chế tạo thành công phòng thí nghiệm vô trùng Chế tạo thành công phòng thí nghiệm vô trùng
    Ðể phục vụ cho mục đích nghiên cứu và chế tạo vaccine phòng chống bệnh viêm phổi cấp (SARS) và bệnh cúm gà H5N1, các nhà khoa học Trường ÐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thành công phòng thí nghiệm vô trùng cấp P3.
  • Giám sát phòng, chống dịch cúm gia cầm ở Việt Nam Giám sát phòng, chống dịch cúm gia cầm ở Việt Nam
    Vào tuần tới, Bộ Y tế và Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ chức Y tế thế giới(WHO), Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc(FAO)... sẽ tổ chức đoàn giám sát, kiểm tra công tác phòng chống cúm A(H5N1) ở người và gia cầm tại một số
  • Cảnh báo đại dịch cúm gia cầm mới ở Việt Nam Cảnh báo đại dịch cúm gia cầm mới ở Việt Nam
    Ngày hôm qua, thứ hai, 29/8, tổ chức Nông nghiệp và Lương của Liên Hợp Quốc (FAO) đã cảnh báo về một chủng virus cúm gà H5N1 mới xuất hiện ở Việt Nam và Trung Quốc và rất có thể sẽ kéo theo một đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.
  • TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo viêm phổi siêu vi do H5N1 TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo viêm phổi siêu vi do H5N1
    Ngày 18/6, bác sĩ Trương Hữu Khanh- Trưởng Khoa Nhiễm thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: Đã có 1 số trường hợp trẻ bị viêm phổi siêu vi nhập viện điều trị cho dù thời tiết đang là mùa hè. Theo bác sĩ Khanh, viêm phổi siêu vi do H5N1 là bệnh viêm phổi nặng, rất nguy hiểm do siêu vi cúm A H5N1 gây nên.