cơ quan nội tạng

  • Kỹ sư MIT phát triển thành công miếng dán có thể thấy bên trong cơ thể Kỹ sư MIT phát triển thành công miếng dán có thể thấy bên trong cơ thể
    Miếng dán siêu âm kích cỡ chỉ bằng một con tem, nhưng có khả năng tạo ra hình ảnh rõ nét của tim, phổi, và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể người dùng.
  • Trung Quốc cấy ghép thành công nội tạng lợn trên khỉ Trung Quốc cấy ghép thành công nội tạng lợn trên khỉ
    Các nhà khoa học tại Bệnh viên Tây Kinh đã cấy ghép nhiều cơ quan nội tạng từ một con lợn vào 4 con khỉ, ba trong số đó sống sót đến nay.
  • Đau lưng có thể do... loét dạ dày Đau lưng có thể do... loét dạ dày
    Chứng đau lưng nhiều khi không phải do vấn đề ở cột sống mà xuất phát từ bệnh lý của cơ quan nội tạng. Chẳng hạn, các tổn thương ở dạ dày - tá tràng cũng có thể khiến bạn đau lưng.
  • Chết não và cái chết của con người Chết não và cái chết của con người
    Sự sống theo quan niệm thông thường là kết quả hoạt động của nhiều cơ quan, nội tạng trong cơ thể nhằm duy trì và phát triển mỗi cá thể. Hay nói cách khác sống tức là chống lại cái chết.
  • Ghép nội tạng lợn cho... người Ghép nội tạng lợn cho... người
    Theo thống kê của Bộ Y tế Hoa Kỳ, hiện có gần 100 nghìn người Mỹ đang chờ được cấy ghép cơ quan nội tạng cùng niềm hy vọng mong manh, hàng ngàn người đã chết trước khi tìm ra bộ phận tương thích cần thiết. Còn chỉ phân nửa nguồn cơ quan hiến tặng là được sự đ
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận Hy vọng cho việc chữa trị ung thư thận
    Ung thư thận thường không có triệu chứng gì cho đến khi nó đã lan ra các cơ quan nội tạng khác. Đây là loại ung thư khó chữa trị nhất. Những phương pháp trị liệu hóa học mới hứa hẹn kéo dài khả năng sống sót trong những giai đoạn bệnh sau, nhưng cũng rất độc hại.