cơn bão từ

  • Phi thuyền “song sinh” của NASA kỉ niệm sinh nhật lần thứ 5 Phi thuyền “song sinh” của NASA kỉ niệm sinh nhật lần thứ 5
    Tàu vũ trụ song sinh Stereo của NASA đã được kỉ niệm sinh nhật thứ năm vào ngày 25 tháng 10 vừa qua, đánh dấu năm năm nghiên cứu mặt trời và các cơn bão từ mạnh mẽ của nó từ góc độ song song độc đáo của mình.
  • Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ
    13 tổ chức từ 4 quốc gia gồm: Mỹ, Ấn Độ, Úc và New Zealand đã cùng nhau tham gia vào việc chế tạo nên chiếc kính thiên văn vô tuyến - có tên là Murchison Widefield Array (MWA) - có thể dự báo được các cơn bão từ.
  • Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (2) Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (2)
    Nhiều người tin vào ngày tận thế sắp tới hệ mặt trời đi qua mặt phẳng Ngân Hà, những cơn bão từ khổng lồ “đổ bộ” xuống trái đất, gây nên thảm họa kinh hoàng, nhưng thực tế sẽ không phải như vậy.
  • Bão mặt trời tấn công trái đất Bão mặt trời tấn công trái đất
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa lên tiếng cảnh báo về một cơn bão từ đang tiến gần tới trái đất do hoạt động phun trào dữ dội trên bề mặt mặt trời. Các hệ thống điện lực, dịch vụ vệ tinh có thể bị ảnh hưởng.
  • Nhật Bản: Đất nước chịu nhiều thiên tai và cách bảo vệ người dân khiến cả thế giới thán phục Nhật Bản: Đất nước chịu nhiều thiên tai và cách bảo vệ người dân khiến cả thế giới thán phục
    Là đất nước liên tục hứng chịu thiên tai từ động đất, sóng thần cho đến những cơn bão từ Thái Bình Dương, người Nhật luôn trong tâm thế sẵn sàng để ứng phó với sự dữ dội của thảm hoạ thiên nhiên.
  • Video: Bão mặt trời tác động Trái đất Video: Bão mặt trời tác động Trái đất
    Các chuyên gia của NASA đã phát hiện ra chùm 2 tia sáng rất lớn thuộc hệ mặt trời (được gọi là AR 1504) đã gây ra những cơn bão từ lên trái đất. NASA cũng công bố đoạn video được quan sát thấy bởi đài quan sát hệ mặt trời về chùm ánh sáng mặt trời khi đạt ở mức gần lớn nhất vào ngày 14/6.