cứu thương

  • Kiểu gì cũng không thoát Kiểu gì cũng không thoát
    Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ... mọi thứ đều không bắt bẻ vào đâu được. - Thôi được, anh thật là một tài xế gương mẫu. Nào, ta làm 100 gr vodka nhân ngày lễ!
  • Bàn chân tắc kè hình thành ý tưởng cho băng y tế tự phân hủy Bàn chân tắc kè hình thành ý tưởng cho băng y tế tự phân hủy
    Các nhà nghiên cứu MIT cùng đồng nghiệp mới đây đã chế tạo một loại băng cứu thương dính, chống nước với ý tưởng nảy sinh từ những chú tắc kè. Loại băng này có thể thay thế cho chỉ khâu và đinh ghim để trở thành một công cụ cơ bản
  • NASA xây các bãi đáp cho tàu vũ trụ gần mặt trăng NASA xây các bãi đáp cho tàu vũ trụ gần mặt trăng
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang khẩn trương nghiên cứu thiết lập một tiền đồn có người trông nom gần mặt trăng – động thái có thể gây áp lực cho các đối tác quốc tế và các tổ chức nghiên cứu, thương mại.
  • Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu
    Các nhà khoa học ở Đại học Washington đã trang bị thêm một công cụ mới như trợ lý ảo Amazon Alexa cho những chiếc loa thông minh giúp thu bắt được âm thanh biểu thị bệnh suy tim qua hơi thở và gọi xe cứu thương.