chẩn đoán bệnh

  • Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà
    Không chỉ có thể tạo ra chiếc đàn guitar hay những miếng sô-cô-la ngon miệng, máy in bằng công nghệ ba chiều đang vượt ra khỏi các mẫu đơn giản để tạo ra các sản phẩm hữu dụng. Nhờ các nhà nghiên cứu ở ĐH Glasgrow (Anh), công nghệ hiện đại này giờ đây có thể đóng góp vào việc cứu mạng người vì nó có thể in ra thuốc.
  • Bắt bệnh qua vị trí đau ở bụng Bắt bệnh qua vị trí đau ở bụng
    Đau bụng có thể bình thường không nguy hiểm, nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn cần chú ý đến sức khỏe hơn. Việc xác định vị trí đau có thể giúp bác sĩ phát hiện nguyên nhân.
  • Phát hiện dấu hiệu ung thư nhờ tia laser Raman Phát hiện dấu hiệu ung thư nhờ tia laser Raman
    Theo các nhà khoa học Mỹ, laser Raman có thể thay tia X-quang, trở thành phương thức chẩn đoán bệnh không phải xâm nhập cơ thể.
  • Toshiba giới thiệu công nghệ đột phá về thiết bị y tế Toshiba giới thiệu công nghệ đột phá về thiết bị y tế
    Tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ hình ảnh trong Y tế, hãng Toshiba của Nhật Bản đã gây sự chú ý đặc biệt khi giới thiệu loại máy chụp cắt lớp (CT) cho kết quả nhanh nhất, rõ nhất và an toàn nhất đối với cơ thể con người.
  • Hạt quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường Hạt quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường
    Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nutrition ngày 1/4 đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những phụ nữ thường xuyên ăn hạt quả óc chó đặc
  • Nước tiểu đục: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị Nước tiểu đục: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị
    Màu sắc và mùi của nước tiểu là một công cụ chẩn đoán quan trọng, vì nó có tác dụng như một chỉ báo về tình trạng sức khỏe và có thể chỉ ra sự phát triển hoặc sự hiện diện của bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.
  • Điện thoại chẩn đoán bệnh Điện thoại chẩn đoán bệnh
    Được sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến đang phát triển công nghệ mới. Theo đó, chỉ cần nhỏ lên màn hình cảm ứng điện thoại một giọt máu hoặc nước bọt là có thể cho ra kết quả chẩn đoán chính xác không kém các phòng xét nghiệm hiện hành.