chế phẩm sinh học

  • Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học
    Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất.
  • Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học
    Trừ đến hơn 80% tuyến trùng trong đất, hơn 90% tuyến trùng trên rễ, hạn chế tới 55% bệnh vàng lá, giúp cây phục hồi sinh trưởng làm tăng năng suất, chất lượng cà phê, an toàn với môi trường… là những ưu điểm nổi bật của loại chế phẩm sinh học (SH1).
  • Sử dụng chế phẩm sinh học nuôi tôm càng xanh Sử dụng chế phẩm sinh học nuôi tôm càng xanh
    Thời gian gần đây, nhiều hộ nuôi tôm càng xanh trong tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện phương pháp nuôi có sử dụng chế phẩm sinh học, bước đầu mang lại hiệu quả khá cao, thu lợi nhuận ổn định. Mô hình này đang được nhân rộng tại nhiều địa phương.
  • Nhiên liệu mới từ rơm rạ Nhiên liệu mới từ rơm rạ
    Sau thu hoạch, lúa mì, lúa mạch, yến mạch, cải dầu… thải ra một nguồn sinh khối lớn có thể dùng để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai.
  • Đuổi muỗi bằng chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường Đuổi muỗi bằng chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường
    Đinh lăng và xoan, kết hợp với một lượng hóa chất cực nhỏ không gây độc hại để tạo thành một sản phẩm xua đuổi ruồi, muỗi và côn trùng an toàn với người, thân thiện với môi trường và giá thành rẻ.
  • Hệ thống tách chất thải ao nuôi cá tra công nghiệp Hệ thống tách chất thải ao nuôi cá tra công nghiệp
    Đề :“Hệ thống tách chất thải, chất cặn bã trong ao nuôi cá tra công nghiệp” đã được anh Nguyễn Huấn, Phòng Kinh tế thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp thực hiện thành công. Đề tài được đánh giá cao và đạt Giải C tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp năm 2011 và được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen s&aa
  • Vì sao chúng ta lại phải tiêm vaccine? Vì sao chúng ta lại phải tiêm vaccine?
    Theo các chuyên gia thì tiêm vaccine là một biện pháp bảo vệ sức khỏe rất quan trọng đối với bản thân và cả cộng đồng.
  • Điều chế xăng từ mùn cưa Điều chế xăng từ mùn cưa
    Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu bề mặt chất hoá học và chất xúc tác (trực thuộc đại học KU Leuven, Bỉ) cho biết họ đã chuyển đổi thành công mùn cưa thành nguyên liệu sản xuất xăng.
  • Món ăn vặt giá chỉ vài nghìn nhưng có thể ngừa ung thư phổi tới 19% Món ăn vặt giá chỉ vài nghìn nhưng có thể ngừa ung thư phổi tới 19%
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong sữa chua có một số chế phẩm sinh học và vi khuẩn sống. Chúng có đặc tính chống viêm và chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư phổi.
  • Công nghệ xử lý rơm rạ thành phân hữu cơ Công nghệ xử lý rơm rạ thành phân hữu cơ
    Công nghệ xử lý rơm rạ tại ruộng làm phân bón sinh học nhằm bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững là công trình đem lại cho TS Lê Văn Tri giải nhất giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam (Vifotec) năm 2016.