chế phẩm

  • Dùng chế phẩm biến bèo tây thành phân hữu cơ Dùng chế phẩm biến bèo tây thành phân hữu cơ
    Dự án được triển khai trước thực trạng tại Thừa Thiên - Huế, bèo tây phát triển mạnh quá mức trên các ao hồ, sông suối, gây cản trở dòng chảy, ảnh hưởng sinh hoạt và cuộc sống của người dân trong khu vực.
  • Sản xuất chế phẩm EM đa năng Sản xuất chế phẩm EM đa năng
    Trung tâm ứng dụng kỹ thuật sinh học (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) vừa nghiên cứu ứng dụng và sản xuất thành công chế phẩm sinh học EM phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường nông thôn.
  • Sản xuất chế phẩm thuốc trừ sâu không độc hại Sản xuất chế phẩm thuốc trừ sâu không độc hại
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Bảo vệ thực vật đã hoàn thiện công nghệ sản xuất sử dụng 7 chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học đa chức năng để phòng trừ dịch hại trên một số cây trồng nông-lâm nghiệp,...
  • Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ ngay tại đồng Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ ngay tại đồng
    Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long vừa nghiên cứu, tuyển chọn và sản xuất thành công chế phẩm sinh học Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ trực tiếp ngoài đồng, với quy mô lớn, giảm chi phí thu gom rơm, vận chuyển và đánh đống ủ.
  • 10 thực phẩm giàu vitamin D 10 thực phẩm giàu vitamin D
    Cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm...là những loại thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe.
  • Gây nuôi thức ăn tự nhiên theo công nghệ Copefloc cho năng suất cao Gây nuôi thức ăn tự nhiên theo công nghệ Copefloc cho năng suất cao
    Copefloc sử dụng copepods (giáp xác chân chèo), các hạt biofloc và các động vật thân mềm sống đáy (giun nhiều tơ,...) như là một nguồn thức ăn chính yếu cho tôm nuôi và hoàn toàn không sử dụng thức ăn viên công nghiệp.
  • Nghiên cứu thành công chế phẩm vi sinh Biomix 1 Nghiên cứu thành công chế phẩm vi sinh Biomix 1
    Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành triển khai nghiên cứu thực hiện đề án: "Ứng dụng quy trình sản xuất chế phẩm vi sinh Biomix1, nhằm xử lý phế thải nông nghiệp tại các huyện, thành thị trên địa bàn của tỉnh".
  • Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học
    Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất.
  • Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học
    Trừ đến hơn 80% tuyến trùng trong đất, hơn 90% tuyến trùng trên rễ, hạn chế tới 55% bệnh vàng lá, giúp cây phục hồi sinh trưởng làm tăng năng suất, chất lượng cà phê, an toàn với môi trường… là những ưu điểm nổi bật của loại chế phẩm sinh học (SH1).
  • Tác dụng và tác hại của hoa sữa Tác dụng và tác hại của hoa sữa
    Các chế phẩm từ cây hoa sữa với nồng độ và liều lượng phù hợp thì có lợi cho sức khỏe nhưng khi lạm dung thì có thể gây nên độc tính.