chế tạo vệ tinh

  • Vệ tinh F-1 chưa phát tín hiệu Vệ tinh F-1 chưa phát tín hiệu
    Mạch sạc của vệ tinh F-1 gặp sự cố nên không được cung cấp năng lượng từ tấm pin mặt trời, và đây có thể là nguyên nhân khiến nó chưa phát tín hiệu về trái đất sau gần một tháng được đưa vào vũ trụ.
  • Iran phóng 3 vệ tinh trong 6 tháng tới Iran phóng 3 vệ tinh trong 6 tháng tới
    Iran đang có kế hoạch phóng ba vệ tinh tự chế tạo lên quỹ đạo trong vòng sáu tháng tới, một quan chức cấp cao trong ngành hàng không vũ trụ Iran nói với Press TV hôm 10/10.
  • Chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới Chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới
    Đại học Kyoto đang hợp tác với một công ty lâm nghiệp để phát triển vệ tinh gỗ và đưa vào quỹ đạo năm 2023 trong nỗ lực giảm lượng rác vũ trụ.
  • Argentina phóng thành công vệ tinh địa tĩnh tự chế tạo thứ hai Argentina phóng thành công vệ tinh địa tĩnh tự chế tạo thứ hai
    Vệ tinh địa tĩnh Arsat 2 do các nhà khoa học Argentina chế tạo đang trên đường đi vào quỹ đạo Trái Đất ở vị trí 81 độ kinh Đông và cách mặt đất 36.000km sau khi được phóng thành công vào ngày 30/9 ở bãi phóng Kourou trên lãnh thổ Guyana thuộc Pháp tại Nam Mỹ.
  • Những người chế tạo Vệ tinh Những người chế tạo Vệ tinh
    Tại Viện Công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học và công nghệ VN) có những người rất trẻ đang miệt mài đánh vật với những sơ đồ, những modul để làm một việc rất “cao xa”: chế tạo vệ tinh. Mục tiêu Việt Nam có thể chế tạo vệ tinh đang dần trở thành hiện thực với một vệ tinh siêu nhỏ sẽ ho
  • NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ" NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ"
    Trung tâm nghiên cứu Ames của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo sẽ cùng công ty M2MI nghiên cứu và chế tạo vệ tinh không gian loại "siêu nhỏ" có tên gọi nanosats cho các hệ thống mạng và viễn thông thế hệ thứ 5.
  • FPT nghiên cứu chế tạo vệ tinh viễn thám FPT nghiên cứu chế tạo vệ tinh viễn thám
    Một nhóm kỹ sư trẻ người Việt thuộc Công ty FPT vừa bắt tay vào chế tạo vệ tinh nhỏ để chụp ảnh viễn thám.
  • Nghệ sĩ Hàn Quốc tự chế tạo vệ tinh Nghệ sĩ Hàn Quốc tự chế tạo vệ tinh
    “Chế tạo vệ tinh không khó hơn làm một chiếc điện thoại di động", Song Hojun nói. Người nghệ sĩ 34 tuổi đã chế tạo vệ tinh với chi phí 500 USD để cho mọi người thấy rằng họ có thể thực hiện giấc mơ.