chống chịu

  • Cây pháo đồng - Paulownia fortunei (seem) Hemst Cây pháo đồng - Paulownia fortunei (seem) Hemst
    Pháo đồng là một loại cây mọc nhanh, thân thẳng, tán rộng, lá to nhiều lông, tiết ra chất dính, có thể hút bụi, làm sạch không khí, chống chịu rất mạnh đối với các khí độc như SO2, Clo, HF, sương axit nitri
  • Hoàng dương - Buxus sinica Rehd ct Wils Hoàng dương - Buxus sinica Rehd ct Wils
    Hoàng dương là cây xanh tốt quanh năm, thuộc loại cây phong cảnh, trồng trong dinh thự. Vì lá có màng da, tế bào biểu bì có lớp cutin dầy nên chống chịu mạnh đối với khí độc, SO2, Cl, HS, HF, hút khí độc làm sạch
  • Hồ dương (Populus diversifolia) - Cây trồng đất mặn. Hồ dương (Populus diversifolia) - Cây trồng đất mặn.
    Trong hoang mạc Tây Bắc Trung Quốc có một loại cây cao to gọi là Hồ dương hoặc Hồ đồng. Khác với những cây dương thông thường, loài hồ dương có sức chống chịu mạnh mẽ đối với khô hạn, khí hậu thay đổi ác liệt và đất mặn.
  • Phòng trừ bệnh lem lép hạt lúa như thế nào cho hiệu quả cao? Phòng trừ bệnh lem lép hạt lúa như thế nào cho hiệu quả cao?
    Bệnh lem lép hạt lúa hiện nay trở nên phổ biến trên ở các vùng trồng lúa ở nước ta, có xu hướng gia tăng về diện tích lẫn mức độ tác hại; mùa vụ nào chân ruộng nào cũng có bệnh, chưa có giống lúa nào chống chịu được bệnh.
  • Loài ký sinh ở mèo xuất hiện trên động vật biển có vú Loài ký sinh ở mèo xuất hiện trên động vật biển có vú
    Các nhà nghiên cứu tại đại học bách khoa California đã phát hiện ra đầu mối giải thích cho bí ẩn tại sao các loài động vật biển có vú trên thế giới lại không chống chịu nổi một loài ký sinh thường chỉ thấy trên mèo. Nghi&e
  • Cá hồi vua biến mất khỏi Alaska Cá hồi vua biến mất khỏi Alaska
    Những nơi hun sấy cá tại khu vực sông Yukon luôn chứa đầy những con cá hồi vua – loài cá từ lâu đã được sử dụng như nguồn thức ăn giàu năng lượng để chống chịu mùa đông Alaska. Nhưng điều đó đã không xảy ra mùa hè này.
  • Chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao nổi chống thiên tai Chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao nổi chống thiên tai
    Khách sạn 5 sao Ark nổi trên biển được thiết kế để chống lại các hiện tượng, thảm hoạ tự nhiên. Khách du lịch sẽ đổ xô đến khách sạn Ark bởi nó có khả năng chống chịu các thảm hoạ tự nhiên như chiếc thuyền Noah cứu thế được nhắc đến trong Kinh Thánh.
  • Chọn 21 giống cà phê năng suất cao, kháng sâu bệnh Chọn 21 giống cà phê năng suất cao, kháng sâu bệnh
    Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã nghiên cứu, lai tạo, tuyển chọn được 21 giống cà phê mới có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh, nhất là kháng được bệnh gỉ sắt để đưa vào sản xuất đại trà.
  • An Giang tạo được giống lúa chịu ngập và chịu hạn An Giang tạo được giống lúa chịu ngập và chịu hạn
    Sau hơn hai năm triển khai (từ tháng 4/2011 đến nay), tỉnh An Giang đã nghiên cứu thành công đề tài khoa học “Chọn tạo giống lúa phẩm chất tốt, có khả năng chịu ngập, chịu hạn và chống chịu sâu bệnh hại chính cho tỉnh An Giang”.
  • NASA hé lộ cỗ máy thám hiểm chịu được 450°C NASA hé lộ cỗ máy thám hiểm chịu được 450°C
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tiết lộ kế hoạch chế tạo một cỗ máy thám hiểm có khả năng chống chịu được điều kiện khí quyển khắc nghiệt trên sao Kim, nơi nhiệt độ có thể lên tới 450°C.