chụp hình

  • Chụp hình lõi nguyên tử Chụp hình lõi nguyên tử
    Những hình ảnh chưa từng được quan sát trước đây bên trong cấu trúc nguyên tử đã được công bố, sau khi các nhà khoa học quốc tế làm được điều tưởng chừng như không tưởng: chụp hình lõi hạt hygrogen.
  • Canada áp dụng công nghệ 3D điều trị ung thư phổi Canada áp dụng công nghệ 3D điều trị ung thư phổi
    Các nhà nghiên cứu Canada ngày 16/1 cho biết họ đã bắt đầu triển khai việc áp dụng công nghệ hình ảnh ba chiều (3D) vào việc điều trị ung thư phổi nhằm giúp các chuyên gia y tế có thể chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả hơn cho các bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.
  • Gấu Nam Mỹ ghét bị chụp ảnh Gấu Nam Mỹ ghét bị chụp ảnh
    Những con gấu Andean sống ở Nam Mỹ có phản ứng giận dữ và cùng cào phá chiếc máy ảnh khi phát hiện bị chụp hoặc quay phim.
  • Video: Gấu andean giận dữ khi bị quay phim chụp ảnh Video: Gấu andean giận dữ khi bị quay phim chụp ảnh
    Để phục vụ nghiên cứu, các nhà khoa học lắp đặt nhiều máy quay và máy ảnh để ghi lại hình ảnh những con gấu Andean sống ở khu rừng tại Khu vực Quản lý Tự nhiên Quốc gia Apolobamba của Bolivia.
  • Não phụ nữ phục hồi nhanh hơn đàn ông Não phụ nữ phục hồi nhanh hơn đàn ông
    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho biết khi bị chấn động não, đàn ông thường mất nhiều thời gian để phục hồi và còn chịu nhiều tổn thương hơn phụ nữ.
  • Ấn Độ phóng thành công vệ tinh RISAT-1 Ấn Độ phóng thành công vệ tinh RISAT-1
    Sáng 26/4 các nhà khoa học Ấn Độ đã phóng thành công vệ tinh chụp hình ảnh bằng radar đầu tiên do chính nước này sản xuất (Radar Imaging Satellite - RISAT-1). RISAT-1 có trọng lượng 1.858kg, là vệ tinh cảm biến vi sóng có điều khiển từ xa, được phóng lên quỹ đạo từ một bệ phóng vệ tinh địa cực (PSLV) lúc 5 giờ 47 sáng 26/4 (
  • Australia chụp hình 3D virus Sars-CoV-2 hỗ trợ chế tạo vắc xin Australia chụp hình 3D virus Sars-CoV-2 hỗ trợ chế tạo vắc xin
    Các nhà khoa học Australia đang sử dụng một máy X-quang khổng lồ để lập bản đồ cấu trúc phân tử của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, qua đó giúp việc chế tạo vắcxin.