chuyên gia nasa

  • Phát hiện hố Mặt trăng có nhiệt độ phù hợp cho người sống Phát hiện hố Mặt trăng có nhiệt độ phù hợp cho người sống
    Sử dụng dữ liệu từ tàu LRO, các chuyên gia NASA nhận thấy nhiệt độ trong hố trũng ở vùng Mare Tranquilitatis trên Mặt trăng chỉ khoảng 17 độ C.
  • Chế tạo vệ tinh từ smartphone Chế tạo vệ tinh từ smartphone
    Các chuyên gia NASA thuộc Trung tâm Nghiên cứu Ames ở Moffett Field, California (Mỹ) đang phát triển ba vệ tinh PhoneSat, với mỗi chiếc có kích thước 10cm/cạnh và nặng không đến 1,8kg, theo tuyên bố trên website của NASA.
  • Giải mã hiện tượng nguyệt thực, nhật thực cùng xuất hiện trong tháng Giải mã hiện tượng nguyệt thực, nhật thực cùng xuất hiện trong tháng
    Các chuyên gia NASA cho biết, việc hiện tượng nhật thực, nguyệt thực diễn ra trong cùng một tháng là có nhưng rất hiếm. Ba hiện tượng này xuất hiện trong một tháng âm lịch thì phổ biến hơn, từ năm 2000 - 2050, nó xảy ra 14 lần.
  • Dự án siêu lớn NASA: Bay lên Mặt trời Dự án siêu lớn NASA: Bay lên Mặt trời
    Các chuyên gia NASA bắt đầu một dự án lớn chưa từng có về nghiên cứu Mặt trời. Họ sẽ gửi lên hành tinh này một thiết bị vũ trụ là Solar Probe Plus, tiến sát vùng nhật hoa (solar crown) và làm việc trong điều kiện dòng siêu âm đan xen của các hạt, bức xạ rất mạnh và nhiệt độ trên 1.000 độ C.
  • Những tiết lộ “giật mình” về người ngoài hành tinh Những tiết lộ “giật mình” về người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh có thật và đã liên lạc với con người trên trái đất. Đây là khẳng định của ông Edgar Mitchell, cựu phi hành gia hàng đầu của NASA và là người đàn ông thứ 6 đặt chân lên mặt trăng.
  • Rùng mình 13 câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị Rùng mình 13 câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị
    Bé 17 tháng tuổi cắn chết rắn độc, máu người bí ẩn trong căn nhà vui chơi, người chết sống lại, người đàn ông có hai khuôn mặt,... là những câu chuyện đáng sợ và đầy bí ẩn có thật. Sau khi đọc xong chắc chắn bạn sẽ tin rằng phim ảnh không bao giờ đáng sợ bằng đời thực.
  • “Dịch chuyển tức thời”: Một trường hợp kỳ lạ “Dịch chuyển tức thời”: Một trường hợp kỳ lạ
    Theo tưởng tượng, “dịch chuyển tức thời” (teleport) hay còn gọi là “biến - hiện” xảy ra khi một người bước vào máy quét khổng lồ và chỉ vài giây sau sẽ xuất hiện ở một nơi khác, với tâm trí, cơ thể và linh hồn vẫn là một thể thống nhất.