chuyển hóa

  • Ngôi làng của những "dị nhân" ăn được chất kịch độc Ngôi làng của những "dị nhân" ăn được chất kịch độc
    Thạch tín là một trong những chất độc hại nhất từng được con người biết đến và từng được sử dụng để đầu độc các vị vua, những chính khách và thậm chí cả các con ngựa đua thắng giải. Tuy nhiên, các nhà khoa học phát hiện một nhóm nhỏ người sống ở vùng núi Andes xa xôi, tây bắc Argentina có khả năng đề kháng với chất kịch độc này dị thường.
  • Phát hiện cách khai thác tối đa năng lượng Mặt Trời Phát hiện cách khai thác tối đa năng lượng Mặt Trời
    Nhóm các nhà khoa học của Viện nghiên cứu MIT (Mỹ) đã phát hiện một số phương pháp có thể chuyển đổi năng lượng Mặt Trời thành điện năng hiệu quả hơn trước.
  • 10 công nghệ nổi bật năm 2016 10 công nghệ nổi bật năm 2016
    Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2016 bình chọn 10 công nghệ có thể làm thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai gần.
  • Xe buýt điện điều khiển qua ăngten Xe buýt điện điều khiển qua ăngten
    Công ty Volvo Technology Japan Co., Ltd. Và Nippon Dengyo Tools (Nhật Bản) đã thử nghiệm thành công công nghệ chuyển năng lượng không dây, rất thích hợp trong thực tế để áp dụng cho xe khách (bus) và xe tải điện, sạch về mặt sinh thái.
  • Nước ép trái khổ qua chữa được ung thư tuyến tụy? Nước ép trái khổ qua chữa được ung thư tuyến tụy?
    Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện nước ép của trái khổ qua (mướp đắng) có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy, theo Medical Daily.
  • Vi khuẩn "đẻ" trứng vàng Vi khuẩn "đẻ" trứng vàng
    Trong số những sinh vật kỳ lạ nhất trên thế giới có một loại vi khuẩn chuyển hóa vàng nước thành những thỏi vàng cực nhỏ. Các nhà hóa học luôn vắt óc suy nghĩ chẳng hiểu tại sao vi khuẩn Delftia acidovoran thường được tìm thấy nằm trên những thỏi vàng bé xíu.
  • Sanyo chuẩn bị sản xuất đại trà pin Mặt Trời HIT Sanyo chuẩn bị sản xuất đại trà pin Mặt Trời HIT
    Công ty Điện Sanyo sản xuất đại trà pin năng lượng Mặt Trời có hiệu suất chuyển hóa thành điện năng cao nhất thế giới, tới 21,6%.