clo

  • Những nguyên tố hóa học nào có trong cơ thể người? Những nguyên tố hóa học nào có trong cơ thể người?
    Cơ thể con người bao gồm 60 nguyên tố khác nhau, bao gồm oxy, cacbon, hydro, nitơ, canxi, phốt pho, kali, lưu huỳnh, natri, clo, magiê và 49 nguyên tố khác ở dạng vi lượng.
  • Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối
    Tại trạm cấp nước nhỏ ở nhiều nơi, nước được khử trùng bằng clo khí hay lỏng. Cách làm truyền thống này đã không kiểm soát được nồng độ, và có thể tạo clo dư độc hại cho người dùng. Trung tâm phát triển công nghệ cao thuộc Viện Khoa học công nghệ Việt Nam vừa đưa ra giải pháp mới - khử trùng bằng nước Javen điều chế tại chỗ từ muối.
  • Cây pháo đồng - Paulownia fortunei (seem) Hemst Cây pháo đồng - Paulownia fortunei (seem) Hemst
    Pháo đồng là một loại cây mọc nhanh, thân thẳng, tán rộng, lá to nhiều lông, tiết ra chất dính, có thể hút bụi, làm sạch không khí, chống chịu rất mạnh đối với các khí độc như SO2, Clo, HF, sương axit nitri
  • Robot dọn vệ sinh hồ bơi Robot dọn vệ sinh hồ bơi
    Nếu như trước đây, người ta thường giữ cho hồ bơi lâu bẩn bằng cách dùng chất Clo - có rất nhiều tác hại đến con người - để tiêu diệt vi khuẩn trong nước thì giờ đây đã có hẳn một chú robot thông minh giúp con người không cần phải dùng
  • Thay đổi mới nhất bảng tuần hoàn nguyên tố Thay đổi mới nhất bảng tuần hoàn nguyên tố
    Khối lượng nguyên tử của 10 nguyên tố trong bảng hệ thống tuần hoàn gồm hyđro, liti, cacbon, nitơ, oxy, silic, lưu huỳnh, clo và tali vẫn được biết đến trong các tài liệu và sách giáo khoa sẽ được thay đổi.
  • Phát hiện chất độc hại trong ghế ôtô dành cho trẻ Phát hiện chất độc hại trong ghế ôtô dành cho trẻ
    Sau khi tiến hành kiểm định chất lượng 150 ghế xe ôtô dành cho trẻ em, trung tâm trên phát hiện có tới 60% số ghế chứa các chất hóa học nguy hại cho sức khỏe con người như brom và clo - thành phần có trong nhựa dẻo polyvinyl clorua (PVC).
  • 10 trường hợp tử vong do amip ăn não người 10 trường hợp tử vong do amip ăn não người
    Trùng amip ăn não người đã giết chết 10 người tại Karachi, Pakistan. Trong khi nguồn gốc của các amip ăn não người này vẫn chưa được làm rõ, các nhà chức trách cảnh báo người dân hãy sử dụng nước được tiệt trùng bằng clo.
  • Cách phòng tránh dịch tả bùng phát Cách phòng tránh dịch tả bùng phát
    Không ăn thực phẩm dễ nhiễm khuẩn như hải sản tươi sống, gỏi cá, tiết canh, nem chua; xử lý nguồn nước ăn uống đạt nồng độ clo dư 0,3-0,5mg trong 1 lít nước... để phòng tránh nguy cơ dịch tả bùng phát.