di vật

  • Những di vật khó hiểu con người bỏ lại trên Mặt trăng Những di vật khó hiểu con người bỏ lại trên Mặt trăng
    Con người đã để lại không ít di vật trên mặt Trăng sau những chuyến thám hiểm thiên thể này.
  • Tìm thấy di tích người nguyên thuỷ Tìm thấy di tích người nguyên thuỷ
    Các nhà khoa học Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy nơi cư trú của người nguyên thuỷ tại hang Khuổi Nấng.
  • Trung Quốc: Khai quật tượng Phật Bồ Tát 1500 năm tuổi Trung Quốc: Khai quật tượng Phật Bồ Tát 1500 năm tuổi
    Một chuyên gia khảo cổ tại Viện Khoa học xã hội Trung Quốc cho biết, phát hiện lần này của các nhà khoa học được xem là phát hiện lớn nhất kể từ lần khai quật năm 1949. Những bức tượng Phật đều được chế tác từ đá cẩm thạch và đá vôi trắng song hầu hết chúng đã bị vỡ. Các chuyên gia cho rằng 3.000 bức tượng kể cả phần đầu của bức tượng Phật Bồ T&
  • Phát hiện hơn 700 di vật khảo cổ ở Trung Quốc Phát hiện hơn 700 di vật khảo cổ ở Trung Quốc
    Các nhà khảo cổ học ở Chiết Giang (Trung Quốc) vừa khai quật được 708 hiện vật khảo cổ từ các ngôi mộ tại huyện Xiaoshan, tỉnh Hàng Châu.
  • Chúng ta có thể du hành thời gian? Chúng ta có thể du hành thời gian?
    Nhà vật lý học Gaurav Khanna thuộc Đại học Massachusetts Dartmouth (Mỹ) khẳng định chúng ta chắc chắn có thể du hành thời gian nhưng chỉ khi chúng ta có một vật thể với khối lượng cực đại.
  • Chuyện gì xảy ra khi không may bạn nuốt phải một cục nhựa LEGO? Chuyện gì xảy ra khi không may bạn nuốt phải một cục nhựa LEGO?
    Việc con trẻ nuốt dị vật luôn là nổi ám ảnh với các bậc làm cha mẹ. Do bản tính hiếu động của mình, các vật dụng như mảnh đồ chơi, đồng xu... luôn tiềm ẩn mối nguy hại cho trẻ nếu chẳng may nuốt phải.
  • Tranh chấp mặt nạ vàng của xác ướp 3.200 năm Tranh chấp mặt nạ vàng của xác ướp 3.200 năm
    Một chiếc mặt nạ mạ vàng lấy từ xác ướp Ai Cập có niên đại khoảng 3.200 năm tuổi đang là tâm điểm tranh chấp giữa nước này với một bảo tàng ở Mỹ. Thông tin trên được một thẩm phán liên bang Mỹ công bố. Người này cũng khẳng định, chiếc mặt nạ là di vật cổ của Ai Cập và từng bị kẻ gian đánh cắp.