ghép tế bào gốc

  • Tế bào gốc được cấy ghép trên lợn thành công Tế bào gốc được cấy ghép trên lợn thành công
    Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà nghiên cứu y học, nghiên cứu về tính hiệu quả của các liệu pháp tế bào gốc đó là cấy ghép hoặc các mô ghép của các tế bào thường bị đào thải bởi vật chủ.
  • Bệnh nhân lớn tuổi nhất được chữa khỏi HIV Bệnh nhân lớn tuổi nhất được chữa khỏi HIV
    Người đàn ông 66 tuổi, sống tại California, Mỹ, đã được chữa khỏi hoàn toàn HIV nhờ liệu pháp cấy ghép tế bào gốc.
  • Mexico tập trung xúc tiến lập ngân hàng tế bào gốc Mexico tập trung xúc tiến lập ngân hàng tế bào gốc
    Chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico đang tập trung nguồn lực để sớm thành lập ngân hàng tế bào gốc phục vụ điều trị bệnh, trước hết là các loại bệnh về xương, cơ, da và tiểu đường hiện đang phát triển khá nhanh tại quốc gia 112 triệu dân này.
  • Ghép tế bào gốc để điều trị 40 bệnh hiểm nghèo Ghép tế bào gốc để điều trị 40 bệnh hiểm nghèo
    “Trước mắt, chúng ta sẽ sử dụng công nghệ ghép tế bào gốc điều trị bệnh ung thư máu. Sau đó là từng bước nghiên cứu, áp dụng điều trị 40 bệnh hiểm nghèo khác mà thế giới đã thành công bằng ghép tế bào gốc” - phó trưởn
  • Cấy ghép tế bào gốc để chữa mù Cấy ghép tế bào gốc để chữa mù
    Các bác sĩ Mỹ vừa thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép tế bào võng mạc nuôi trong phòng thí nghiệm đầu tiên trên hai bệnh nhân vốn bị mù do thoái hóa điểm vàng (macular degeneration).
  • VN nghiên cứu ứng dụng ghép tế bào gốc điều trị ung thư VN nghiên cứu ứng dụng ghép tế bào gốc điều trị ung thư
    Nghiên cứu về ứng dụng tế bào gốc trong điều trị các bệnh tim mạch, ung thư, tổn thương giác mạc sẽ do các nhà khoa học VN thuộc ĐH Y Hà Nội và chuyên gia Nhật thực hiện, dự kiến kéo dài từ 2006-2009. Hôm qua 23-10, thông tin trên đã được công bố tại Hội nghị quốc tế về ứng dụng sinh học phân tử trong y tế, với sự tham gia của các nhà khoa học Nhật, &Ya
  • Việt Nam: Chuẩn bị ghép tế bào gốc tái tạo mô da Việt Nam: Chuẩn bị ghép tế bào gốc tái tạo mô da
    Các chuyên gia trong lĩnh vực tế bào gốc vừa có một cuộc họp kỹ thuật tại ĐH Khoa học Tư nhiên TP.HCM, để bàn về một đề tài đặc biệt: Dùng tế bào gốc tái tạo mô da cho một bệnh nhân ngụ tại TP.HCM.
  • Tế bào gốc giúp phục hồi nhanh cơ bắp tổn thương Tế bào gốc giúp phục hồi nhanh cơ bắp tổn thương
    Ghép tế bào gốc vào chuột thí nghiệm bị tổn thương cơ đùi cho thấy cơ bắp chuột hồi phục nhanh và mạnh hơn trước khi tổn thương.