giáp xác

  • Loài giáp xác mới phát hiện tại quần đảo Canaria Loài giáp xác mới phát hiện tại quần đảo Canaria
    Trong một chuyến thám hiểm hang động dưới biển, một nhóm khoa học đã khám phá ra loài giáp xác chưa từng được biết đến thuộc chi chân chèo Spelepnectes.
  • Phát hiện sinh vật biển kỳ dị trên bờ biển Anh Phát hiện sinh vật biển kỳ dị trên bờ biển Anh
    Lara Clarke-Wardle, một nữ nhiếp ảnh gia 30 tuổi sống ở Torrington, Devon, đã tìm thấy chúng trên một bãi biển gần tu viện Hartland ở North Devon trong khi cùng cha mẹ cô đi dạo trên biển.
  • Video: Xem bề bề khủng đập vỡ vỏ ngao Video: Xem bề bề khủng đập vỡ vỏ ngao
    Bề Bề là cách gọi dân gian của người Việt đối với loài giáp xác này, nhưng theo tên khoa học thì chúng có tên Mantis shrimp và đôi càng của loại tôm này thuộc vào hàng khủng có thể đập vỡ vỏ một con ngao, thậm chí có trường hợp đã vị vỡ bể cá cảnh vì nuôi loại tôm này.
  • Loài cua có chân dài gấp 5 lần cơ thể Loài cua có chân dài gấp 5 lần cơ thể
    Công viên hải dương the Blue Reef ở Newquay (Anh) vừa đón chào một cư dân mới rất đặc biệt đó là một con cua mũi tên. Loài cua này có chiều dài cơ thể chỉ 4cm, nhưng những chiếc chân của chúng có chiều dài lên tới 20cm.
  • Sinh vật "biến hình" tuyệt đẹp như đá sapphire Sinh vật "biến hình" tuyệt đẹp như đá sapphire
    Lớp da của sinh vật này có thể nhấp nháy biến màu, từ màu xanh da trời thành vô hình trong tích tắc.
  • Sinh vật biển "thoát ẩn thoát hiện" như viên đá sapphire Sinh vật biển "thoát ẩn thoát hiện" như viên đá sapphire
    Năm ngoái, các nhà thám hiểm tại một bờ biển Nam Phi đã phát hiện ra một sinh vật biển có khả năng nhấp nháy biến vô hình chỉ trong tích tắc, chúng được gọi là "viên sapphire của biển".
  • Phát hiện loài giáp xác mới ngoài khơi Tây Ban Nha Phát hiện loài giáp xác mới ngoài khơi Tây Ban Nha
    Loài giáp xác màu cam có tên khoa học Uroptychus cartesi này khác biệt với các loài giáp xác đã được ghi nhận ở châu Âu chủ yếu ở hình dáng bên ngoài và số gai trên vỏ. Chúng có chiều dài khoảng 5 - 7cm, thức ăn là các loài giáp xác nhỏ và các loại vật chất dạng hạt.