hệ thần kinh trung ương

  • Công và tội của cà phê Công và tội của cà phê
    Cafein chứa trong cà phê có tác dụng trên hệ thần kinh trung ương và cả hoạt động của hệ thống tim mạch. Vì vậy, có một số người khi uống cà phê sẽ bị tim đập nhanh, nhức đầu, run tay, cảm thấy bất an.
  • Roche giải thích về 2 cái chết liên quan đến Tamiflu Roche giải thích về 2 cái chết liên quan đến Tamiflu
    Roche cho biết, trong ca tử vong thứ nhất, bệnh nhân ban đầu được kê đơn amantadine (một loại thuốc kháng virus điều trị cúm có phản ứng phụ lên hệ thần kinh trung ương), sau đó mới dùng đến oseltamivir (Tamiflu). Trong trường hợp thứ hai, bệnh nhân được uống oseltamivir ngay từ đầu.
  • Nấc và cách chữa Nấc và cách chữa
    Nấc có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ thai nhi đến người lớn, một khó chịu thông thường và khá phổ biến. Phản xạ nấc phát sinh từ hệ thần kinh trung ương, khi thần kinh phế vị bị kích thích thì gây ra sự co thắt không chủ ý của cơ hoành.
  • Chất chủ vận dopamine D3 giúp tái tạo thần kinh và phục hồi chức năng của não bệnh nhân Parkinson Chất chủ vận dopamine D3 giúp tái tạo thần kinh và phục hồi chức năng của não bệnh nhân Parkinson
    Bệnh Parkinson còn gọi là bệnh liệt rung, là một bệnh thoái hóa ở hệ thần kinh trung ương do sự mất các tế bào thần kinh sinh dopamine hay neuron sinh dopamine. Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi và biểu hiện bằng các triệu chứng tăng trương lực cơ (cứng cơ), run,
  • Thuốc trừ sâu làm tăng nguy cơ bệnh Parkinson Thuốc trừ sâu làm tăng nguy cơ bệnh Parkinson
    Một nhóm các nhà nghiên cứu Scotland thuộc Trường Đại học Aberdeen vừa chứng minh có mối liên quan giữa việc tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu và nguy cơ bệnh Parkinson, còn gọi là bệnh liệt rung do sự thoái hóa hệ thần kinh trung ương.
  • Thư giãn và giảm đau với Alpha-Stim Thư giãn và giảm đau với Alpha-Stim
    Khi kẹp hai điện cực của thiết bị vào dái tai và bấm nút khởi động, người sử dụng có thể nhận thấy dòng điện đi xuyên qua não và chạy dọc xuống sống lưng, giúp họ xoa dịu hệ thần kinh trung ương và thư giãn tinh thần.
  • Vị giác dưới góc nhìn khoa học Vị giác dưới góc nhìn khoa học
    Vị giác là một trong số những chức năng cảm quan của hệ thần kinh trung ương, nó giúp chúng ta có thể nhận biết và thưởng thức các loại đồ ăn, đồ uống qua 4 loại vị chính là đắng, chua, mặn, ngọt.