hồ ngầm

  • Phát hiện dải san hô ngầm ngoài khơi Phang Nga Phát hiện dải san hô ngầm ngoài khơi Phang Nga
    Nhóm Bảo tồn biển và bờ biển của Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) Thái Lan mới phát hiện ra hơn 30 loại san hô cứng cách bờ khoảng 5 kilômét. Đây là nơi trú ngụ của 12 loại cá thuộc 56 họ. Dải san hô ngầm mới được phát hiện tháng t
  • Bệnh "hội chứng trắng" đe dọa các dải san hô ngầm Bệnh "hội chứng trắng" đe dọa các dải san hô ngầm
    Các dải san hô ngầm trên thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi một căn bệnh mới có tên "hội chứng trắng". Hiện căn bệnh trên đã xuất hiện tại các dải san hô ngầm ở Úc và tỉnh Okinawa (Nhật Bản).
  • Những sinh vật biển kỳ lạ ở dải san hô ngầm Những sinh vật biển kỳ lạ ở dải san hô ngầm
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland, Úc đã khám phá những sinh vật biển kỳ lạ chưa từng được ghi nhận trước đây bên dưới dải san hô ngầm Osprey Reef.
  • Úc phát hiện thêm 100 loài sinh vật biển mới Úc phát hiện thêm 100 loài sinh vật biển mới
    Các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện thêm 100 loài sinh vật biển mới sống rải rác tại các khu vực đảo san hồ ngầm ở phía tây Úc.
  • Các dải san hô có nguy cơ biến mất vào năm 2050 Các dải san hô có nguy cơ biến mất vào năm 2050
    Các dải san hô ngầm trên thế giới có nguy cơ biến mất vào năm 2050 do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu cũng như hành động khai thác thủy sản bừa bãi.
  • Thế giới sẽ không còn san hô? Thế giới sẽ không còn san hô?
    Thế giới có thể sẽ mất hơn 1/2 dải san hô ngầm trong vòng chưa đầy 25 năm tới do nhiệt độ nước biển gia tăng, do tảo và các thành phần độc hại khác, các nhà khoa học cảnh báo.
  • Đảo núi lửa ở Nhật Bản có thể giúp bảo tồn các rạn san hô Đảo núi lửa ở Nhật Bản có thể giúp bảo tồn các rạn san hô
    Các nhà khoa học cho biết mấu chốt sự sống còn của các rạn san hô ngầm đang bị đe dọa trên thế giới có thể nằm ở các vùng biển bao quanh Shikine, một đảo núi lửa nhỏ ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.
  • Đầu mối về sự sống ngoài hành tinh tại Nam Cực? Đầu mối về sự sống ngoài hành tinh tại Nam Cực?
    Mới đây, đội thám hiểm Nga đã vượt qua 12,365feet băng tại Nam cực trước khi khám phá ra một hồ nước ngọt bị chôn vùi sâu dưới lớp băng dày. Xem xét những sự tương đồng giữa hồ ngầm Vostok và lớp vỏ cứng đóng băng của sao Mộc và sao Thổ, các nhà khoa học đang đưa ra những giả thuyết về đầu mối của sự sống ngoài hành tinh.
  • Cuộc chiến húc đầu "nảy lửa" của cá vẹt Cuộc chiến húc đầu "nảy lửa" của cá vẹt
    Âm thanh kỳ lạ như là tiếng súng bắn xiên dưới nước bỗng phát ra khi nhóm các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm Beaufort (Mỹ) đang lặn trong vùng biển Bắc Thái Bình Dương, ngoài khơi đảo san hô Wake Atoll. Hoá ra, đó là tiếng của cuộc chiến húc đầu chưa từng được biết đến của loài cá vẹt sống trong dãy san hô ngầm khổng lồ tại đ&a